Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo, khẳng định giá trị đi nào!

Cristiano Ronaldo được đưa về Juventus không phải để nổ súng ở Serie A. Juventus muốn vô địch Champions League và đêm nay, họ cần Ronaldo chắp cánh cho giấc mơ đó.

Ngày Juventus kéo quân tới Wanda Metropolitano của Atletico Madrid, Cristiano Ronaldo là tâm điểm. Anh vốn là sát thủ số 1 của Atletico, là cầu thủ gieo rắc nhiều ác mộng nhất cho nửa đỏ trắng thành Madrid, là niềm hy vọng lớn nhất của Lão bà tại Champions League.

Ronaldo ý thức rõ điều này. Ở trận đấu đó, anh tung ra 7 cú dứt điểm. 5 trong số đó đi trượt mục tiêu. Anh cố gắng thực hiện 8 tình huống qua người. Chỉ 1 trong số đó thành công. Anh tung ra 41 đường chuyền và chỉ 2 trong số này tạo ra cơ hội cho đồng đội (key pass).

Ronaldo trải qua một trận đấu đóng góp rất nhiều, nhưng hiệu quả thực tế vô cùng thấp.

Ronaldo chuan bi tai ngo Atletico Madrid anh 1
Ronaldo trải qua một trận đấu không hiệu quả trước Atletico Madrid.

Ronaldo nhận 272.000 euro cho mỗi bàn thắng hoặc kiến tạo

Những gì Cristiano Ronaldo làm cho Juventus có thể dễ dàng định lượng bằng vài con số thống kê ấn tượng. Anh đã ghi 19 bàn thắng và kiến tạo 10 lần ở Serie A. Với 29 lần in dấu giày vào các bàn thắng, một mình Ronaldo đã đóng góp tới 49,1% số bàn thắng Juventus ghi được tại Serie A mùa này.

Nếu đánh giá trên phương diện cá nhân, không cầu thủ nào in dấu ấn đậm nét vào thành tích của một đội bóng như Ronaldo làm được trong màu áo Juventus. Thống kê này biến anh thành một vị thánh của Lão bà thành Turin.

CR7 quả thật có đóng góp cho Juventus rất nhiều và nhiều hơn những gì người ta có thể tưởng tượng khi Juve đưa anh về. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, anh cũng nhận không ít từ Lão bà thành Turin. Một trong số đó là sự thần tượng của fan.

Ronaldo chuan bi tai ngo Atletico Madrid anh 2
CR7 nhận được rất nhiều tình cảm từ NHM Juventus.

Mới đây, luật sư của Kathryn Mayorga, cô gái đứng ra tố cáo Ronaldo hiếp dâm mình năm 2009, có đề cập tới chuyện ông nhiều lần cố gắng tiếp cận Ronaldo tại nhà riêng của anh ở Italy và cả đại bản doanh của Juventus, nhưng bất thành. Vị luật sư này cho biết, Ronaldo đang được một đội ngũ fan đông đảo của Juve bảo vệ một cách bất chấp.

Quan trọng hơn cả, Ronaldo không cống hiến miễn phí. Juventus phải trả khá nhiều tiền để Ronaldo ghi bàn và kiến tạo. Nếu dựa trên số tiền Juventus phải trả cho Real để có được Ronaldo (120 triệu euro) rồi chia cho số trận ước lượng mỗi năm CR7 thi đấu cho Juventus, tờ Tuttosport tính toán được, mỗi giây thi đấu của Ronaldo trị giá gần… 100 euro.

Lương của Ronaldo là 1,27 triệu euro mỗi tháng. Như vậy tính đến lúc này, Ronaldo đã bỏ túi 9 triệu euro tiền lương từ Juventus. Điều đó có nghĩa là mỗi bàn thắng hoặc kiến tạo của Ronaldo cho Juventus (trên tất cả các đấu trường) trị giá 272.000 euro. Với những số tiền khổng lồ chảy vào túi thế này, Ronaldo có nghĩa vụ phải cống hiến những gì tốt nhất cho Juventus.

Ronaldo đã cống hiến đúng cách hay chưa?

Tạm gạt chuyện tiền nong sang một bên, có một câu hỏi mà Ronaldo cần trả lời những CĐV khó tính của Juventus: Anh đã mang tới những gì Juventus thật sự cần hay chưa?

Ronaldo chuan bi tai ngo Atletico Madrid anh 3
Ronaldo đang mất tới 479 phút thi đấu chỉ để ghi 1 bàn thắng tại Champions League mùa này cho Juventus.

Có một thực tế không thể phủ nhận là Juventus không cần tới Ronaldo cũng có thể thống trị Serie A. Trước khi Ronaldo tới, Juventus đã 7 lần vô địch Serie A liên tiếp. Juve chỉ cần những tiền đạo ghi 10 bàn/mùa như Alessandro Matri cũng có thể đăng quang tại giải quốc nội. Vậy nên nếu Ronaldo có cán mốc ghi 50 bàn/mùa cho Juventus, điều đó thực tế cũng chỉ tốt cho cá nhân anh.

Juventus cần Ronaldo giúp họ chấm dứt cơn khát 23 năm không biết mùi vô địch Champions League (từ 1995/96 đến nay), Juve cần những bàn thắng/kiến tạo của Ronaldo tại Champions League chứ không phải Serie A.

Nhưng tính cho tới trước thềm trận tái ngộ Atletico Madrid, Ronaldo mới ghi đúng 1 bàn và 2 lần kiến tạo ở Champions League mùa này. Có một chi tiết nghịch lý là trong 3 lần Ronaldo in dấu giày vào các bàn thắng tại Champions League mùa này, Juventus thua 2 trận (trước Man United và Young Boys).

Ronaldo chuan bi tai ngo Atletico Madrid anh 4
Juventus mua Ronaldo về để vô địch Champions League chứ không phải chỉ để thống trị Seri A.

Ronaldo đang mất tới 479 phút thi đấu chỉ để ghi 1 bàn thắng tại Champions League mùa này cho Juventus, trong khi đó mùa trước, CR7 chỉ mất trung bình 78 phút để ghi 1 bàn cho Real Madrid ở sân chơi danh giá này. Điều Juve cần là Ronaldo ở Champions League chứ không phải một sát thủ tại ao làng Serie A.

Như vậy, đứng từ góc nhìn Champions League mà đánh giá thì Ronaldo đang hưởng một mức đãi ngộ khổng lồ từ Juventus, nhưng anh vẫn chưa mang tới điều Juventus thật sự cần.

Cũng chính vì vậy trận gặp Atletico Madrid rạng sáng mai sẽ là thời cơ để CR7 chứng minh giá trị thật sự của mình.

Ronaldo: 'Tôi đã sẵn sàng lội ngược dòng Atletico' Trả lời Juventus TV, Cristiano Ronaldo khẳng định bản thân và các đồng đội đã sẵn sàng cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Atletico Madrid diễn ra lúc 3h ngày 13/3.

Ronaldo đăng ảnh ẩn ý sau khi HLV Zidane trở lại Real

Siêu sao người Bồ Đào Nha khiến CĐV bối rối với bức ảnh trên trang cá nhân không lâu sau khi Real Madrid công bố bổ nhiệm Zidane làm HLV trưởng.

Kiều Phong

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm