Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo giúp cổ phiếu Juventus tăng mạnh

ESPN cho hay cổ phiếu trên sàn chứng khoán của câu lạc bộ Juventus đã tăng đáng kể sau những tin đồn liên quan đến Cristiano Ronaldo.

Những ngày vừa qua, hàng loạt thông tin xuất hiện về việc Juventus sắp chiêu mộ thành công Ronaldo từ Real Madrid với mức giá 100 triệu euro. Nguồn tin từ ESPN cho hay thương vụ này chưa biết có thành công hay không, song cổ phiếu của “Bà đầm già” trên sàn chứng khoán đã tăng chóng mặt.

Theo đó, vào ngày thứ 5 (5/7), giá cổ phiếu của Juventus trên sàn chứng khoán tăng lên 11,19%. Sau đó một ngày, cổ phiếu tăng lên 17,19% nữa. Vì điều này, phía Juventus phải đưa ra tuyên bố bước đầu về thương vụ Ronaldo theo yêu cầu từ cơ quan quản lý chứng khoán ở Italy.

“Juventus sẽ làm rõ ràng chuyện này khi thông tin được phủ sóng trên các phương tiện truyền thông. Chúng tôi cần xem xét tình hình cụ thể trên thị trường, và nếu mọi thứ tốt đẹp, Juventus sẽ có thông báo chính thức theo quy định”, đại diện CLB cho biết.

Cristiano Ronaldo giup co phieu Juventus tang chong mat anh 1
Ronaldo giúp giá trị cổ phiếu của Juventus tăng chóng mặt.

Việc Ronaldo gia nhập Juventus không còn là tin đồn thất thiệt khi hàng loạt kênh thông tin uy tín từ Tây Ban Nha và Italy xác nhận điều này. Vào ngày 5/7, Marca, tờ báo thân Real ở Tây Ban Nha khẳng định: “Ronaldo đã nói chuyện với Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus".

Sky Italy đưa tin Ronaldo đã gật đầu đồng ý với Juventus. Kênh radio El Larguero tiết lộ ban lãnh đạo Real muốn Ronaldo công khai thừa nhận chuyển đến Juventus trước khi họ đàm phán ở khâu chuyển nhượng với đội bóng ở Serie A. “Kền kền trắng” muốn người hâm mộ biết rằng Ronaldo chủ động ra đi, thay vì bị hất hủi.

Siêu sao người Bồ Đào Nha gia nhập sân Bernabeu ở hè 2009 với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng từ CLB Manchester United. Sau 9 mùa giải khoác áo Real, Ronaldo ra sân 438 trận trên mọi đấu trường, ghi 450 bàn.

CR7 chinh phục tất cả danh hiệu ở cấp độ CLB, trong đó có 2 cúp La Liga, và 4 lần lên ngôi ở Champions League. Ngoài ra, Ronaldo còn có thêm 4 Quả bóng vàng.

Ronaldo đã quá no nê danh hiệu ở Real, do đó không còn động lực để cống hiến. Ngoài ra, siêu sao 32 tuổi mong muốn ra đi vì “Kền kền trắng” không còn đảm bảo cho anh mức thu nhập cao nhất thế giới. Trong khi Juventus, MU và cả PSG sẵn sàng đáp ứng điều này.

'Có Ronaldo cứ như trúng số độc đắc vậy'

Tiền đạo huyền thoại của bóng đá Italy Christian Vieri đánh giá bóng đá xứ sở mỳ ống sẽ "trúng số độc đắc" nếu Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus đúng như lời đồn.

Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm