Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane muốn vĩ đại như Ronaldo và Messi

Trước trận Anh - Thụy Điển, tiền đạo Harry Kane lên tiếng ca ngợi bộ đôi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

ESPN dẫn lời phát biểu của Kane: “Bạn không bao giờ được gạch tên Ronaldo hay Messi. Họ không trải qua giải đấu tốt như mong muốn, song Messi và Ronaldo vẫn là hai trong số những huyền thoại lớn của bóng đá thế giới”.

Thủ quân của tuyển Anh cho rằng đó là hình mẫu tuyệt vời nhất để anh học tập. “Đối với tôi và rất nhiều cầu thủ khác, Messi và Ronaldo là những người truyền cảm hứng tuyệt vời nhất. Cả hai đặt ra tiêu chuẩn quá cao, và chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vươn đến đẳng cấp đó”, anh nhấn mạnh.

Chỉ mới 24 tuổi, Kane đã là thủ quân, và được cổ động viên xem như ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Anh. Lúc này, Kane đã có 6 bàn ở World Cup 2018, và tạm dẫn đầu ở danh sách vua phá lưới. Kane xứng đáng nhận được sự ca ngợi từ phía mọi người, song anh vẫn tỏ ra khiêm tốn.

Harry Kane chi muon vi dai nhu Ronaldo,  Messi anh 1
Harry Kane muốn được vĩ đại như Messi và Ronaldo.

“Tôi rất hài lòng với những gì bản thân đã trải qua. Dù vậy, tôi muốn được tiếp tục phát triển và không ngừng cải thiện trong tương lai. Hy vọng thời gian sớm nhất, tôi sẽ đạt những thành tựu to lớn trong sự nghiệp giống như Messi và Ronaldo”, Kane khẳng định.

Argentina và Bồ Đào Nha đồng loạt về nước sớm chỉ sau một đêm. Với đội tuyển Anh của Kane, phải nhờ đến loạt penalty đầy may rủi, anh và đồng đội mới vượt qua Colombia để giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Tại đây, “Tam sư” sẽ chạm trán Thụy Điển. So với đối thủ, Anh được giới chuyên môn đánh giá cao hơn rất nhiều. Thế nhưng, Kane lên tiếng cảnh báo các đồng đội hãy nên cẩn thận.

“Chúng tôi không được chủ quan ở trận đấu này. Thụy Điển xuất sắc giành vé vào tứ kết, và họ cho thấy mình là đội bóng có thực lực thật sự. Các cầu thủ đội tuyển Anh sẽ ra sân với tinh thần chiến thắng, nhưng tôn trọng đối thủ”.

Harry Kane: 'Tuyển Anh sẵn sàng đá luân lưu ở tứ kết' Chia sẻ trước khi gặp Thụy Điển tại tứ kết, Harry Kane cho biết đội tuyển Anh sẵn sàng cho mọi trường hợp, kể cả khi phải đối mặt với loạt luân lưu cân não.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm