Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippe Coutinho: 'Chúng tôi sẽ phải chịu chỉ trích từ mọi phía'

Tiền vệ người Brazil đã vấp phải một làn sóng chỉ trích dữ dội sau cú sút đi chệch khung thành ở những phút cuối khiến "Selecao" không thể đi tiếp tại World Cup năm nay.

Brazil đã để thua đội tuyển Bỉ với tỉ số 1-2, qua đó chính thức gác lại giấc mơ chinh phục chiếc cúp vàng thứ 6 trong lịch sử đội bóng này. Những cố gắng muộn màng của Coutinho và các đồng đội là không đủ để "Selecao" lội ngược dòng trên sân Kazan.

Chia sẻ với SporTV, tiền vệ Barcelona cho biết: "Chúng tôi thực sự muốn đi tới trận chung kết, song mọi người đã làm tất cả những gì tốt nhất có thể. Tôi chắc chắn cả đội sẽ phải đối diện với rất nhiều lời chỉ trích. Dù sao, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn. Đó là bóng đá, bạn có lúc thắng, cũng có khi thua".

Coutinho,  Doi tuyen Brazil,  Doi tuyen Bi,  World Cup,  tu ket anh 1
Coutinho đã không thể tận dụng thành công cơ hội được Neymar tạo ra ở những phút cuối của trận đấu. Ảnh: Reuters.

Bàn phản lưới nhà của Fernandinho và cú sút của Kevin De Bruyne đã giúp Bỉ vươn lên dẫn trước ngay ở hiệp 1. Tiền vệ vào sân thay người Renato Augusto cũng đã thắp lên tia hy vọng cho đội bóng của HLV Tite trong khoảng thời gian cuối trận, song chừng đó là chưa đủ.

Liên tục dồn ép đối phương, Brazil có 2 cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Augusto đã dứt điểm ra ngoài khi có cơ hội đối mặt với thủ thành Thibaut Courtois.

Tương tự, Coutinho không thể tận dụng pha trả ngược của Neymar dù tình huống này khá giống với bàn thắng của anh vào lưới đội tuyển Serbia trước đó không lâu.

"Cả đội đều muốn giành chiến thắng, giống như mọi người dân Brazil. Thật không may, chúng tôi không thể làm điều đó", Coutinho chia sẻ.

Bên cạnh đó, World Cup 2018 có thể sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của một số cầu thủ Brazil, khi có đến 9 trên tổng số 23 cầu thủ tới Nga mùa hè này đã ở độ tuổi ngoài 30.

Hậu vệ Joao Miranda, người đã bước sang tuổi 33, không muốn xác nhận về khả năng khoác áo đội tuyển quốc gia của mình trong thời gian tới. Anh chia sẻ: "Thật khó nói điều này bởi tất cả mọi người ở đây đều là một phần của thế hệ. Tôi sẽ không nói lời tạm biệt nhưng cũng không chắc mình có thể góp mặt ở World Cup tiếp theo".

Neymar ký tặng fan nhí sau thất bại trước Bỉ Neymar cùng các đồng đội đã trở về sau thất bại trước Bỉ tại vòng tứ kết World Cup. Tại đây anh đã ký tặng cho một fan nhí trước vào lại khách sạn Kazan.

Brazil bại trận vì niềm tin mù quáng vào Neymar

Tất cả cơ hội ngon ăn nhất của Brazil đều đến từ chân của Coutinho. Tuy nhiên, Brazil không tin anh bằng Neymar, và họ bị loại.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm