Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cristiano hẳn rất tức giận khi họ nói tôi là Ronaldo duy nhất'

Ronaldo "béo" vừa lên tiếng về những so sánh giữa anh và Cristiano Ronaldo khi trò chuyện với người đồng đội cũ Fabio Cannavaro.

"Cristiano hẳn rất tức giận khi họ nói tôi là Ronaldo duy nhất. Mọi người không thể so sánh như vậy. Cristiano Ronaldo vẫn sẽ là một phần của lịch sử bóng đá với những bàn thắng và cả sự bền bỉ mà cậu ấy có được. Cristiano luôn là một trong những cầu thủ hay nhất, cùng với Messi và những cầu thủ khác", AS dẫn lời Ronaldo "béo".

Tranh cãi Ronaldo "béo" và Cristiano Ronaldo ai mới xuất sắc hơn liên tục xuất hiện gần đây. Nhiều người hâm mộ cho rằng thế giới chỉ có duy nhất Ronaldo "xịn". Đó là Ronaldo Luis Nazario de Lima, hay còn gọi Ronaldo "béo". Cristiano Ronaldo dù tạo ra nhiều kỷ lục ghi bàn trong một thập niện qua, nhưng vẫn không thể so với người đàn anh.

Ronaldo anh 1

Tranh cãi Ronaldo "béo" hay CR7 ai xuất sắc hơn liên tục xuất hiện gần đây. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ tiếp với Cannavaro về kỷ niệm lúc còn thi đấu, Ronaldo "béo" nhắc lại quyết định rời Barca vào năm 1997. Anh nói: "Khi ấy, tương lai của tôi không chắc chắn. Tôi đã ký hợp đồng với Inter Milan đâu. Thật sự là tôi đã gia hạn hợp đồng với Barca. Nhưng 5 ngày sau đó, Chủ tịch của CLB lại thay đổi mọi thứ. Lúc này, Inter mới vào cuộc".

Sang Italy, Ronaldo "béo" có thời gian làm việc với HLV Hector Cuper. Cựu danh thủ người Brazil cho rằng đây không phải thời gian ngọt ngào, khi HLV Cuper có phương pháp huấn luyện rất nặng. Trong mỗi buổi tập, Ronaldo "béo" và đồng đội phải rèn thể lực rất nhiều.

"Tôi nhớ lúc khởi động, HLV Cuper yêu cầu cả đội chạy 3 hay 4 km. Tôi không biết ông ấy làm thế để trừng phạt cả đội hay vì mục đích nào khác. Điều đó thật kinh khủng", nhà vô địch World Cup 2002 cùng tuyển Brazil nhớ lại.

Thời còn thi đấu, Cannavaro và Ronaldo "béo" từng sát cánh ở Real Madrid. Họ chỉ chơi cùng nhau một mùa giải. Năm 2007, Ronaldo "béo" rời "Los Blancos" và chuyển tới AC Milan. Cannavaro gắn bó với sân Santiago Bernabeu đến năm 2009, trước khi hồi hương khoác áo Juventus.

Sir Alex khích tướng và khoảnh khắc thiên tài của Ronaldo

Cristiano Ronaldo từng ghi nhiều bàn thắng trong sự nghiệp. Thế nhưng, người ta sẽ còn nhắc đến cú nã đại bác vào lưới Porto tại Champions League vào ngày 15/4/2009.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm