Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ibrahimovic cùng đẳng cấp với Messi và Ronaldo'

Roberto Mancini, thầy cũ của Ibra ở Inter Milan, đã dành những lời khen cho tiền đạo người Thụy Điển.

Roberto Mancini đang nắm giữ cương vị HLV trưởng đội tuyển Italy. Ông từng có thời gian làm việc cùng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tại Inter Milan trong giai đoạn 2006-2008. Mancini cho rằng Ibra là một trong những cầu thủ hay nhất thế hệ của mình, bên cạnh 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

"Tôi nghĩ Ibrahimovic cùng đẳng cấp với Ronaldo và Messi. Anh ấy có thể giành danh hiệu ở mọi giải đấu, Ibra luôn là trung tâm ở các đội bóng mà cậu ấy góp mặt. Mùa này, Ibra đã 38 tuổi nhưng vẫn để lại ít nhiều dấu ấn tại AC Milan. Tôi không rõ kế hoạch tương lai của cậu ấy, nhưng với tôi, Ibra là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử", Goal dẫn lời HLV Mancini.

'Ibrahimovic o cung dang cap voi Messi va Ronaldo' anh 1

HLV Mancini đánh giá Ibrahimovic cùng đẳng cấp với Ronaldo và Messi. Ảnh: Getty.

Tiền đạo 38 tuổi từng thi đấu cho 9 đội bóng, trong đó có những ông lớn của bóng đá châu Âu như Inter Milan, Barcelona, Juventus và Manchester United. Trong suốt sự nghiệp, Ibra đã ra sân 798 trận và ghi 478 bàn thắng.

Italy được coi là “miền đất hứa” với Ibra. Kể từ gia nhập Serie A năm 2005, cựu cầu thủ Juventus luôn trở thành một phần quan trọng trong đội hình những CLB mà anh thi đấu. Anh đã giành 5 Scudetto trong màu áo Juve, Inter và AC Milan. Dù giành nhiều danh hiệu ở các giải quốc nội, Ibra chưa một lần lên ngôi tại Champions League.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2019, Zlatan Ibrahimovic đã quyết định trở lại AC Milan, đội bóng anh từng gắn bó trong giai đoạn 2010-2012, dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ngay lập tức, tiền đạo người Thụy Điển mang đến sức sống mới cho hàng công của đội bóng thành Milan. Sau 8 trận, Ibra ghi 3 bàn thắng.

Eto'o - Ibra và những thương vụ trao đổi đình đám bóng đá thế giới

Làng túc cầu chứng kiến nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới rời đội bóng theo dạng trao đổi cầu thủ, điển hình như trường hợp của Ibrahimovic, Eto'o, Cannavaro hay Roberto Carlos.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm