Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano đối đầu Ronaldo béo ở 2 đội hình hay nhất 20 năm qua

Hai đội hình hay nhất 2 thập niên đầu thế kỷ 21 (2000-2009 và 2010-2019) được lĩnh xướng bởi hai huyền thoại sống là Ronaldo de Lima và Cristiano Ronaldo.

ronaldo anh 1

Casillas và Neuer đều là những thủ môn nổi tiếng trong lịch sử với bộ sưu tập danh hiệu ở mọi cấp độ. Trong khi thủ môn người Tây Ban Nha được đánh giá cao ở phản xạ xuất thần thì Neuer nổi bật ở kỹ năng xử lý bóng bằng chân và khả năng kiểm soát không gian.

ronaldo anh 2

Philipp Lahm là danh thủ hiếm hoi có sự nghiệp thành công kéo dài qua hai thập kỷ. Về phía Alves, anh vẫn đang bền bỉ cống hiến và là một trong những cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu nhất với 40 chức vô địch trong sự nghiệp.

ronaldo anh 3

Pique và Puyol từng là đối tác ăn ý ở trung tâm hàng thủ Barcelona. Sau khi Puyol giải nghệ, Pique bắt cặp với nhiều cái tên nhưng đều không có được sự chắc chắn như khi còn sát cánh đàn anh sinh năm 1978.

ronaldo anh 4

Tên tuổi của Nesta gắn liền với thời kỳ đỉnh cao của Milan và tuyển Italy trong thập niên đầu thế kỷ 21. Danh thủ sinh năm 1976 đã giành 2 Scudetto, 2 Champions League và chức vô địch World Cup 2006. Ramos cũng được nhắc đến là một trong những trung vệ thành công nhất lịch sử với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ cùng phong độ ổn định trong nhiều năm.

ronaldo anh 5

Sau khi chia tay Carlos, Real Madrid lập tức sở hữu người thừa kế xứng đáng cho vị trí của huyền thoại người Brazil. Giống như đàn anh, Marcelo được đánh giá là hậu vệ cánh công thủ toàn diện nhất lịch sử bóng đá.

ronaldo anh 6

Trước khi Xavi đưa Barca bước vào thời kỳ hoàng kim, Zidane tỏa sáng rực rỡ giúp Real Madrid thống trị châu Âu năm 2002, đưa tuyển Pháp giành chức vô địch Euro 2000.

ronaldo anh 7

Gerrard là đội trưởng đưa Liverpool vô địch Champions League năm 2005. Không ai có thể phủ nhận tài năng của Gerrard dù cầu thủ người Anh chưa một lần về nhất ở Premier League. Trong khi đó, Modric cũng đạt đến đẳng cấp thế giới trong màu áo Real Madrid. Đỉnh cao của cầu thủ người Croatia là việc chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Ronaldo, Messi ở cuộc đua giành Quả bóng Vàng vào năm 2018.

ronaldo anh 8

Pirlo, Iniesta đều là những chân chuyền cự phách từng vô địch World Cup. Người hâm mộ hy vọng cả 2 sẽ sớm trở thành huấn luyện viên để phát huy tối đa tư duy bóng đá đỉnh cao mà họ sở hữu.

ronaldo anh 9

Quãng thời gian khoác áo Barca không quá dài nhưng chừng đó là đủ để đưa Ronaldinho trở thành một trong những cầu thủ truyền cảm hứng lớn nhất mọi thời đại. Messi thì bền bỉ hơn đàn anh người Brazil với phong độ đỉnh cao được duy trì hơn 10 năm qua.

ronaldo anh 10

Người hâm mộ luôn tranh luận về tài năng của Ronaldo Luis Nazario de Lima (Ronaldo béo) và Cristiano Ronaldo. Cả hai sở đều hữu phẩm chất của những tay săn bàn hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, với lối sống khoa học cùng nỗ lực tập luyện, CR7 có thể duy trì đỉnh cao sự nghiệp lâu hơn đàn anh người Brazil.

ronaldo anh 11

Henry từng khiến người hâm mộ mê mẩn với những bước chạy "xé gió" cùng những cú dứt điểm lòng trong đầy hiểm hóc. Trong khi đó, Neymar gây sốt với những màn biểu diễn kỹ thuật từ khi còn trẻ. Với tài năng thiên phú, cầu thủ sinh năm 1992 nhanh chóng đạt đẳng cấp thế giới khi đầu quân cho Barcelona. Neymar gặp rắc rối tại PSG nhưng tài năng của ngôi sao số một xứ sở Samba là không thể phủ nhận.

Messi tiết lộ bí quyết khi đá phạt Chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga Lionel Messi chia sẻ về kỹ năng quan sát, và đây là yếu tố giúp anh trở nên đáng sợ với những quả đá phạt trong màu áo Barca.

Những cái nhất tại Premier League trong năm 2019

Trent Alexander-Arnold gây bất ngờ khi trở thành người kiến tạo hay nhất Premier League trong năm 2019 dù cầu thủ Liverpool chơi ở vị trí hậu vệ cánh.

Đội hình hay nhất thập kỷ qua gây tranh cãi

Van Dijk mới chỉ tỏa sáng trong hơn 2 mùa giải gần đây nhưng vẫn góp mặt đội hình hay nhất thập niên thứ 2 của thế kỷ 21 do tạp chí France Football bình chọn.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm