Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca là CLB thành công nhất thập kỷ qua

Sức mạnh vượt trội ở Tây Ban Nha cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ giúp Barcelona trở thành đội bóng thành công nhất 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong thập kỷ vừa qua.

barca thanh cong nhat thap ky anh 1
Nhờ tiềm lực tài chính hùng mạnh của các tỷ phú dầu mỏ, Man City vươn mình trở thành một trong những thế lực của bóng đá Anh. Mùa giải 2011/12, CLB chủ sân Etihad ngược dòng ngoạn mục để lật đổ kình địch Manchester United. Sau đó, "The Citizen" có thêm 3 lần nâng cao chiếc cúp bạc Premier League. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Man City là đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử giành 3 danh hiệu quốc nội (Premier League, FA Cup, Cúp Liên đoàn) trong một mùa giải.
barca thanh cong nhat thap ky anh 2
Juventus chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở Italy bằng 8 chức vô địch liên tiếp từ năm 2012. Mục tiêu lớn nhất của "Lão phu nhân" mùa giải năm nay là bảo vệ danh hiệu Scudetto và bước lên đỉnh châu Âu sau hơn 2 thập kỷ chờ đợi.
barca thanh cong nhat thap ky anh 3
Không quá thành công ở đấu trường quốc nội nhưng Real Madrid là thế lực cực kỳ đáng gờm ở sân chơi quốc tế. Từ mùa 2013/14 đến 2017/18, "Los Blancos" 4 lần vô địch Champions League và nhiều danh hiệu ở cao quý khác.
barca thanh cong nhat thap ky anh 4

Bayern thống trị bóng đá Đức trong gần một thập kỷ vừa qua. Phải đến mùa giải năm nay, sự trỗi dậy của Leipzig cùng nỗ lực cạnh tranh của Dortmund mới giúp Bundesliga thêm phần nào hấp dẫn.

barca thanh cong nhat thap ky anh 5
Nhờ hậu thuẫn của tỷ phú Nasser Al-Khelaifi, PSG liên tục kích nổ những bom tấn chuyển nhượng đắt giá. CLB chủ sân Parc des Princes giành 23 danh hiệu trong 10 năm qua nhưng đều đến từ các giải quốc nội. Ở đấu trường châu lục, "gã nhà giàu" nước Pháp vẫn còn non kinh nghiệm và liên tục dừng cuộc chơi từ sớm.
barca thanh cong nhat thap ky anh 6
Bên cạnh sự thống trị ở giải quốc nội với 7 chức vô địch La Liga từ năm 2010, Barcelona cũng 2 lần đăng quang Champions League. Sau thất bại cay đắng trước Liverpool ở bán kết Cúp châu Âu mùa trước, Lionel Messi có thêm quyết tâm để đưa đội bóng xứ Catalunya trở lại đỉnh châu Âu sau lần gần nhất vào năm 2015.
barca thanh cong nhat thap ky anh 7
Alisson: 'Sự nghiệp của Messi đang ở hồi kết' Thủ môn của Liverpool cho rằng Lionel Messi đang ở giai đoạn cuối sự nghiệp, và khoảng thời gian sau đó sẽ là cơ hội để cầu thủ khác giành Quả bóng vàng.

10 bom tấn chuyển nhượng có thể xảy ra trong tháng 1/2020

Ngoại hạng Anh có thể có biến động lớn về nhân sự khi nhiều bom tấn chuyển nhượng được cho là sẽ được kích hoạt ở phiên chợ đông.

So sánh đội hình sao mai và lão tướng hay nhất thế giới

Zing.vn so sánh hai đội hình sao mai (U20) và đội hình lão tướng (30 tuổi trở lên) đang làm mưa làm gió ở các giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay.

Minh Phúc - Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm