Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CR7 cùng đồng đội 'vùi dập' Tây Ban Nha

Nhà ĐKVĐ thế giới đã phải nhận thất bại 0-4 trước “gã hàng xóm” Bồ Đào Nha. Đây là thảm bại gây sốc của La Roja, đồng thời là trận thua đậm nhất của họ trong vòng 47 năm qua.

CR7 cùng đồng đội 'vùi dập' Tây Ban Nha

Nhà ĐKVĐ thế giới đã phải nhận thất bại 0-4 trước “gã hàng xóm” Bồ Đào Nha. Đây là thảm bại gây sốc của La Roja, đồng thời là trận thua đậm nhất của họ trong vòng 47 năm qua.

>>Nani phá hỏng kiệt tác của Ronaldo
>>HLV Del Bosque ‘nổi điên’ với cầu thủ TBN
>> Pháp đánh bại Anh ngay tại Wembley
>> Bàn thắng muộn của Messi giúp Argentina hạ Brazil

Bồ Đào Nha đã “báo thù” thành công trận thua ở vòng 1/8 World Cup 2010, khi Carlos Martins, Hélder Postiga (cú đúp) và Hugo Almeida thay nhau công phá cầu môn thủ thành Iker Casillas. Tỷ số thậm chí còn “đậm đà” hơn nữa nếu trọng tài công nhận bàn thắng tuyệt đẹp của Cristiano Ronaldo ở phút 36. Cũng chính tiền vệ ngôi sao đang chơi cho Real Madrid là người châm ngòi cho bàn thắng mở tỷ số, với cú dứt điểm buộc Casillas để mất bóng và tạo điều kiện cho Martins lập công.

Clip Bồ Đào Nha 4-0 Tây Ban Nha

Trong một ngày thi đấu tệ hại, giống hệt như trận thua 1-4 trước Argentina ngày 7/9, hàng thủ Tây Ban Nha đã tạo điều kiện để Bồ Đào Nha “thử súng” từ những pha phản công nhanh. Thảm bại 0-4 tại Lisbon cũng là trận thua đậm nhất của TBN từ năm 1963, thời điểm họ bị Scotland vùi dập 2-6. Như vậy, chỉ trong vòng một vài trận đấu sau World Cup 2010, nhà ĐKVĐ thế giới đã “dính” liền hai trận thua đậm nhất trong vòng nửa thế kỷ qua. Rõ ràng, HLV Del Bosque cần phải xem lại hàng thủ, vốn chỉ để thủng lưới 2 bàn tại World Cup 2010, nhưng lại dễ dàng bị những đối thủ như Argentina, Bồ Đào Nha (4 bàn), thậm chí là Scotland (2 bàn) “bắn phá” không thương tiếc.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Bồ Đào Nha là đội nhập cuộc tốt hơn và chiếm lĩnh thế trận trong suốt hiệp một. Họ tấn công dồn dập với hai mũi nhọn Cristiano Ronaldo – Nani. Phút 36, CR7 có pha solo khéo léo, xâm nhập vòng cấm trước khi vẩy bóng kỹ thuật về góc xa. Nhưng khi tất cả các CĐV đều nghĩ rằng anh đã đánh bại được Iker Casillas, thì người đồng đội trong màu áo Manchester United trước đây, Nani lại phá hỏng tuyệt phẩm của Ronaldo. Nani băng vào đánh đầu ghi bàn, dù rằng đường bóng chắc chắn sẽ đi qua vạch vôi cầu môn. Kết quả, các trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của Nani.

CR7 cùng đồng đội 'vùi dập' Tây Ban Nha

Đội trưởng Ronaldo là người châm ngòi các đợt tấn công của Bồ Đào Nha, và khiến hàng thủ đội khách "vã mồ hôi" vì những pha đi bóng tốc độ, lắt léo

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của “Brazil châu Âu” rốt cuộc cũng mang lại cho họ bàn thắng ở phút 45. Chỉ vài phút sau tình huống Gerard Pique cứu nguy cho đội khách từ quả phá bóng ngay sát vạch vôi cầu môn, Martins đã mở tỷ số bằng cú sút không thể cản phá. Anh gần như được “dọn cỗ” sau pha bóng lộn xộn của Ronaldo, khiến hàng thủ Tây Ban Nha bị xé toang. Tình huống đi bóng lắt léo và dứt điểm của Ronaldo khiến Casillas không thể bắt dính, đẩy bóng tới tầm ra chân của Martins, trước khi tiền đạo chủ nhà dễ dàng sút bóng vào lưới trống.

Bước sang hiệp hai, đội khách đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú đánh đầu đi vọt xà ngang của David Silva, sau đường chuyền từ bên cánh trái của Joan Capdevila. Không những vậy, việc La Roja dâng quá cao tấn công đã để lộ những khoảng trống chết người ở phần sân nhà. Và ngay lập tức, họ đã phải trả giá vì bài bản phản công nhanh của đối thủ.

Tiền vệ ngôi sao đang chơi cho Liverpool, Raul Meireles đã chứng tỏ khả năng phát động tấn công đẳng cấp với pha khống chế và mở bóng sang cánh phải để Nani bứt tốc độ, phối hợp cùng Joao Moutinho. Pha dàn xếp tấn công đậm chất đồng đội được kết thúc bằng đường căng ngang để Postiga giật gót, đưa bóng chạm chân Ramos và lăn vào lưới.

CR7 cùng đồng đội 'vùi dập' Tây Ban Nha

Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng cầu thủ hai bên vẫn có những pha vào bóng quyết liệt

Khi trận đấu còn khoảng 20 phút, Postiga đã hoàn tất cú đúp với cú dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm, sau đường chuyền đẳng cấp của Moutinho. Cơn ác mộng của Bầy bò tót vẫn chưa dừng lại ở đó, đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Seleccao thực hiện pha phản công nhanh chớp nhoáng, kết thúc với pha phá bẫy việt vị và ấn định tỷ số 4-0 của Almeida.

Đội hình thi đấu:

BĐN: Eduardo (Rui Patricio, 46’); Joao Pereira, Ricardo Carvalho (Pepe, 46’), Bruno Alves, Bosingwa; Carlos Martins (Manuel Fernandes, 63’), Raúl Meireles, Joao Moutinho; Cristiano Ronaldo (Danny, 46’), Nani (Paulo Machado, 88’), Helder Postiga (Hugo Almeida, 76’).

TBN: Iker Casillas; Sergio Ramos, Piqué (Marchena, 46’), Puyol (Arbeloa, 73’), Capdevila; Busquets, Xabi Alonso (Llorente, 58’); Xavi (Cesc, 46’), Iniesta (Cazorla, 58’), Villa (Torres, 46’); Silva.

Bàn thắng: Carlos Martins (45’), Hélder Postiga (49’, 68’), Hugo Almeida (90’)

Vân Thăng

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm