Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois không còn lời nào để nói về tương lai HLV

Thủ thành Thibaut Courtois tiếp tục thể hiện sự không hài lòng với người thầy Marc Wilmots. Trong khi đó, HLV tuyển Bỉ cố gắng bào chữa cho thất bại của dàn sao dưới tay ông.

Trong 1 cuộc phỏng vấn ngắn với phóng viên, khi được hỏi rằng liệu tuyển Bỉ có cần HLV mới, thủ thành Thibaut Courtois lạnh lùng đáp: “Marc Wilmots sẽ đưa ra quyết định của mình thôi. Mọi thứ cần nói thì tôi đã nói hết trong phòng thay đồ rồi”.

Người gác đền đang thi đấu tại CLB Chelsea từng có lần bày tỏ sự không hài lòng với ông thầy Wilmots. Đó là sau trận thua Italy ở vòng bảng khi Courtois nói: “Chúng tôi bị đối thủ hoàn toàn lấn át. Về mặt chiến thuật, chúng tôi được tổ chức rất kém”.

Đúng như mong muốn của Courtois, HLV Wilmots khẳng định ông sẽ thông báo quyết định về tương lai trong vài ngày tới. Còn về trận thua đau trước xứ Wales, cựu danh thủ bóng đá Bỉ bảo vệ hệ thống chiến thuật ông đã vạch sẵn: “Chiến lược của tuyển Bỉ rất ổn, chúng tôi kiểm soát bóng, kiểm soát thế trận trong 25 phút đầu nhưng sau khoảng thời gian này, Bỉ bắt đầu có vấn đề ở hàng thủ. Tôi phải đi đi lại lại, vẫy tay và hò hét liên tục”.

tran Bi vs Wales anh 1
HLV Marc Wilmots nhiều khả năng sẽ chia tay tuyển Bỉ sau Euro. Ảnh: Getty.

Chiến lược gia sinh năm 1969 nhấn mạnh về khó khăn nhân sự ở hàng thủ Bỉ:” Tôi không phải là ảo thuật gia. Chúng ta không thể ngay lập tức lấp đầy khoảng trống về kinh nghiệm và như bạn biết đấy, hàng thủ của Bỉ trận qua có tuổi trung bình là 23. Họ đáng ra phải được chơi trong một hệ thống trơn tru hơn. Có lẽ học trò của tôi đã có phần sợ hãi”.

Về phía đội thắng cuộc xứ Wales, HLV Chris Coleman bày tỏ sự tôn trọng đối thủ: “Điều mà bạn không mong muốn nhất khi gặp 1 đội như Bỉ là thua 1 trái ngay đầu trận. Họ làm khổ bạn, họ giữ bóng, họ có Hazard luôn tiềm ẩn bất ngờ”.

Nhưng điểm mạnh của Bỉ chỉ làm nổi bật chiến tích của đội bóng mà Coleman dẫn dắt: “Sau tất cả, tôi nghĩ rằng Wales là đội nắm quyền kiểm soát hiệp 1. Tuyển Bỉ quay cuồng trong sự hoán đổi vị trí của Wales. Chúng tôi giữ bóng chắc, không nhiều đội làm được điều đó trước Bỉ”, ông Coleman cho biết.

Người hùng Robson-Kanu nâng tỷ số lên 2-1 cho Wales thì được dịp nổ tưng bừng. Anh bảo rằng cả đội đang ở trên tầng mây thứ 9. Đội trưởng Ashley Williams, người gỡ hòa 1-1 cho Wales lại muốn hướng sự chú ý tới CĐV: “Tôi yêu những CĐV cuồng nhiệt và hy vọng tất cả mọi người tiếp tục thưởng thức điều này. Chúng tôi sẽ tiếp tục và cố gắng thi đấu, mang lại niềm vui cho NHM".

Xứ Wales sẽ gặp Bồ Đào Nha trong trận đấu diễn ra lúc 2h sáng ngày 6/7 tại sân Olympique Lyonnais.

tran Bi vs Wales anh 2
Bale và đồng đội trượt cỏ mừng thắng lợi. Ảnh: Getty.

Một số thống kê sau trận

Xứ Wales là đội đầu tiên kể từ Đan Mạch năm 1992 lọt vào bán kết trong lần đầu tham dự giải

3 cầu thủ ghi bàn cho xứ Wales đều sinh ra tại nước Anh.

Xứ Wales đang dẫn đầu tổng số bàn thắng tại Euro 2016 với 10 bàn.

Đội bóng có biệt danh Rồng đỏ cũng dẫn đầu về số bàn thắng ghi trong hiệp 1 với 5 bàn.

Aaron Ramsey là cầu thủ Vương quốc Anh đầu tiên kiến tạo 2 bàn trong 1 trận đấu, tính từ khi Beckham lập thành tích này tại Euro 2000.

Không ghi bàn, Bale vẫn hay nhất trận xứ Wales vs Bỉ

Gareth Bale cùng đồng đội đã viết nên lịch sử khi góp mặt ở bán kết Euro ngay trong lần đầu tiên tham dự. Anh sẽ có dịp tái ngộ đồng đội tại Real là Cristiano Ronaldo ở bán kết.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm