Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không ghi bàn, Bale vẫn hay nhất trận xứ Wales vs Bỉ

Gareth Bale cùng đồng đội đã viết nên lịch sử khi góp mặt ở bán kết Euro ngay trong lần đầu tiên tham dự. Anh sẽ có dịp tái ngộ đồng đội tại Real là Cristiano Ronaldo ở bán kết.

Bỉ - Wales: Màn lội ngược dòng ngoạn mục của đội chiếu dưới Xứ Wales đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại ứng cử viên vô địch Bỉ với tỷ số 3-1 để hiên ngang góp mặt ở bán kết gặp Bồ Đào Nha.
cham diem xu wales bi anh 1
Gareth Bale được bầu là cầu thủ hay nhất trận cầu đêm qua. Đồ họa: Trí Mai.

Xứ Wales

cham diem xu wales bi anh 2
Thủ môn Wayne Hennessey (6,6 điểm): Ngoại trừ cú sút không thể cản phá của Radja Nainggolan, thủ thành sinh năm 1987 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo toàn mảnh lưới của xứ Wales trước sức tấn công của các chân sút bên phía tuyển Bỉ.

 

cham diem xu wales bi anh 3
Trung vệ James Chester (6,4 điểm): Thường xuyên bộc lộ những khoảng trống và để Eden Hazard vượt qua một cách khá dễ dàng.

 

cham diem xu wales bi anh 4
Trung vệ Ashley Williams (7,8 điểm): Thi đấu năng nổ, không ngại va chạm, chủ nhân của bàn thắng gỡ  hòa 1-1 tạo tiền đề cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của “Rồng lửa”.

 

cham diem xu wales bi anh 5
Trung vệ Ben Davies (6,9 điểm): Gặp một vài khó khăn trong những phút đầu nhưng đã nhanh chóng trở lại với sự chắc chắn vốn có.

 

cham diem xu wales bi anh 6
Tiền vệ Chris Gunter (6,8 điểm): Hạn chế tối đa tầm ảnh hưởng của Eden Hazard và có đóng góp không nhỏ vào mặt trận tấn công của xứ Wales trước Bỉ.

 

cham diem xu wales bi anh 7
Tiền vệ Joe Allen (6,8 điểm): Tiền vệ thuộc biên chế Liverpool đang có phong độ cao tại Euro năm nay. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ điều tiết lối chơi, Joe Allen còn hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho đồng đội ở hàng phòng ngự.

 

cham diem xu wales bi anh 8
Tiền vệ Joe Ledley (6,5 điểm): Hoạt động không biết mệt mỏi để giúp tuyến giữa của xứ Wales không bị lép vế so với Bỉ. Tuy nhiên, cái chân bị gãy cách đây vài tháng đã không cho cầu thủ 29 tuổi thi đấu trọn vẹn 90 phút.

 

cham diem xu wales bi anh 9
Tiền vệ Aaron Ramsey (8,2 điểm): Liên tục uy hiếp khung thành Courtois bằng những quả phạt góc hay treo bóng đầy khó chịu. Nếu đồng đội tận dụng được những cơ hội Ramsey tạo ra, số bàn thua Bỉ phải nhận sẽ không dừng ở con số 3.

 

cham diem xu wales bi anh 10
Tiền vệ Neil Taylor (7,8 điểm): Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp một từ đường căng ngang của Aaron Ramsey ở phút 26.

 

cham diem xu wales bi anh 11
Tiền đạo Gareth Bale (8,6 điểm): Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng chẳng ai dám phủ nhận tầm quan trọng của siêu sao sinh năm 1989. Không chỉ lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, Bale còn có thể tự tạo ra cho mình cơ hội bằng những pha nước rút không thể ngăn cản.

 

cham diem xu wales bi anh 12
Tiền đạo Hal Robson-Kanu (7,7 điểm): Chủ nhân của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho xứ Wales sau một pha xử lý đẳng cấp. Robson-Kanu sẽ nhanh chóng chấm dứt chuỗi ngày thất nghiệp bởi đã có rất nhiều đội bóng muốn sở hữu anh ngay sau khi Euro kết thúc.

 

Bỉ

cham diem xu wales bi anh 13
Thủ môn Thibaut Courtois (6,6 điểm): Trong một ngày hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ, chẳng ai có thể trách được thủ thành sinh năm 1992 về 3 lần bị thủng lưới.

 

cham diem xu wales bi anh 14
Hậu vệ phải Thomas Meunier (7,4 điểm): Cầu thủ 24 tuổi có màn trình diễn khá tốt trong lần đầu được ra sân chính thức.

 

cham diem xu wales bi anh 15
Trung vệ Toby Alderweireld (6,3 điểm): Trung vệ thuộc biên chế Tottenham vừa trải qua một ngày thi đấu tồi tệ khi mắc lỗi trong cả ba bàn thua của Bỉ trước xứ Wales.

 

cham diem xu wales bi anh 16
Trung vệ Jason Denayer (6,5): Sự xuất hiện của cầu thủ đang chơi cho Galatasaray chỉ khiến người hâm mộ thêm nhớ về Thomas Vermaelen. Jason Denayer quá non nớt và chậm chạp trong những tình huống theo kèm các chân sút bên phía Wales.

 

cham diem xu wales bi anh 17
Hậu vệ trái Jordan Lukaku (5,9 điểm): Em trai của Romelu Lukaku chính là mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự Bỉ và bị thay ra ở phút 75.

 

cham diem xu wales bi anh 18
Tiền vệ Axel Witsel (6,8 điểm): Giành phần lớn thời gian để hỗ trợ phòng ngự và không có nhiều đóng góp cho mặt trận tấn công.

 

cham diem xu wales bi anh 19
Tiền vệ Radja Nainggolan (6,9 điểm): Hoàn toàn mất hút sau pha lập công mở tỷ số ở phút thứ 13.

 

cham diem xu wales bi anh 20
Tiền vệ Yannick Ferreira-Carrasco (6,1 điểm): Chơi mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên và bị thay thế bởi Fellaini ngay đầu hiệp hai.

 

cham diem xu wales bi anh 21
Tiền vệ Kevin De Bruyne (6,5 điểm): Tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0.

 

cham diem xu wales bi anh 22
Tiền vệ Eden Hazard (6,8 điểm): “Quỷ đầu đàn” chơi khá tốt nhưng một mình anh là không đủ để gánh vác hàng công tuyển Bỉ.

 

cham diem xu wales bi anh 23
Tiền đạo Romelu Lukaku (6,6 điểm): Phung phí khá nhiều cơ hội, điển hình là cú đánh đầu chệch cột dọc trong tư thế thuận lợi ở ngay đầu hiệp hai.

 

Thay người

Xứ Wales: Andy King (6,2 điểm), Sam Vokes (7,6 điểm), James Collins (6,0 điểm).

Bỉ: Marouane Fellaini (6,9 điểm), Dries Mertens (6,1 điểm), Michy Batshuayi (5,9 điểm).

Highlights Euro 2016: Bỉ 1-3 Xứ Wales Sớm bị dẫn trước sau cú sút trái phá của Nainggolan nhưng Bale và đồng đội đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để góp mặt ở vòng bán kết Euro 2016.



Highlights Euro 2016: Bi 1-3 Xu Wales hinh anh

Highlights Euro 2016: Bỉ 1-3 Xứ Wales

0

Sớm bị dẫn trước sau cú sút trái phá của Nainggolan nhưng Bale và đồng đội đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để góp mặt ở vòng bán kết Euro 2016.

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters/ Getty

Bạn có thể quan tâm