Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois chưa gia hạn hợp đồng với Chelsea vì Lukaku và Hazard

Theo The Sun, thủ thành người Bỉ tiếp tục từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge. Lukaku và Hazard được cho là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này.

Màn trình diễn ấn tượng của Thibaut Courtois mùa giải 2016/17 Thủ thành người Bỉ đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Premier League 2016/17 của The Blues. Ngoài ra, Thibaut Courtois cũng xuất sắc nhận danh hiệu "găng tay vàng" với 16 trận giữa sạch lưới ở giải đấu này.

Hợp đồng hiện tại của Thibaut Courtois với đội chủ sân Stamford Bridge còn thời hạn đền mùa hè 2019. Tuy nhiên, trước sự nhòm ngó của Real Madrid, Chelsea buộc phải đề phòng và khẩn trương tiến hành các cuộc đàm phán nhằm giữ chân thủ thành số 1 của mình.

Tuy nhiên theo thông tin từ The Sun, thủ thành người Bỉ đã liên tiếp từ chối các lời đề nghị gia hạn của The Blues. Nguồn tin này cho hay, việc Chelsea chuẩn bị ký hợp đồng mới với Eden Hazard và chiêu mộ chân sút Romelu Lukaku là nguyên nhân chính khiến Courtois chần chừ đàm phán hợp đồng mới.

Theo đó, Thibaut Courtois muốn đợi Chelsea hoàn tất các bản hợp đồng với Hazard và Lukaku trước khi ngồi vào bàn đàm phán. Cựu thủ thành của Atletico sẽ sử dụng các mối quan hệ tại Bỉ để biết mức lương thực tế của 2 đồng hương và sau đó đưa ra đề nghị hợp lý trong bản hợp đồng mới.

Vi Lukaku va Hazard,  Thibaut Courtois tu choi gia han voi Chelsea anh 1
Courtois sẽ quyết định tương lai của mình sau khi Chelsea hoàn tất các hợp đồng với Hazard và Lukaku.

Theo The Sun, Chelsea sẽ hoàn tất thủ tục chiêu mộ Lukaku vào tháng 7 với mức phí 80 triệu bảng. Chân sút chủ lực của Everton dự kiến sẽ được nhận mức lương 200.000 bảng/tuần khi trở về “mái nhà xưa”. Trong khi đó, tiền vệ Eden Hazard đang nhận 200.000 bảng/tuần, có khả năng tăng lên đáng kể trong bản hợp đồng mới với The Blues.

So với thu nhập của hai đồng hương sắp được nhận trong bản hợp đồng mới thì mức lương 100.000 bảng/tuần của Thibaut Courtois quá “bèo bọt”. Chính bởi vậy, cựu thủ thành của Atletico đã lợi dụng việc được Real Madrid theo đuổi để gây áp lực với Chelsea.

Thibaut Courtois đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Chelsea ở những mùa giải vừa qua. Thủ thành 25 tuổi góp công lớn giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành được 2 chức vô địch Premier League (2014/15, 2016/17). Ở mùa giải vừa qua, Courtois xuất sắc nhận được danh hiệu "găng tay vàng" của giải Ngoại hạng Anh với 16 trận giữ sạch lưới.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm