Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois cần phẫu thuật, có thể vắng mặt dài hạn

Huấn luyện viên Jose Mourinho khẳng định thủ thành Thibaut Courtois sẽ vắng mặt trong thời gian dài nếu trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối phải.

Tuyển thủ người Bỉ dính chấn thương đầu gối trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Everton cuối tuần này. Bộ phận y tế xác nhận đây là vết đau nặng và Courtois cần khoảng hai tháng để điều trị. Tuy nhiên, huấn luyện viên Jose Mourinho xác nhận vấn đề nghiêm trọng hơn.

Trận đấu Everton - Chelsea diễn ra lúc 18h45 ngày 12/9. Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Trong cuộc phỏng vấn trước trận gặp Everton, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định Courtois cần trải qua một cuộc phẫu thuật. Theo đó, thủ thành 23 tuổi sẽ phải vắng mặt trong thời gian dài.

“Sau loạt trận quốc tế, các cầu thủ đều trở lại mạnh khỏe. Thế nhưng, thật tiếc là Thibaut Courtois lại dính chấn thương trong buổi tập. Tôi không thể cung cấp nhiều thông tin cho bạn, nhưng anh ấy cần phẫu thuật đầu gối phải và sẽ xa sân cỏ khá lâu”, vị thuyền trưởng của Chelsea trả lời về chấn thương của Courtois.

Courtois dính chấn thương nặng ở đầu gối trong buổi tập gần đây. Ảnh: Daily Mail.

Mourinho tái khẳng định chỉ biết Courtois sẽ vắng mặt dài hạn. Cụ thể thế nào, người hâm mộ phải đợi bác sĩ Dr Paco Biosca trả lời sau ca phẫu thuật. “Người đặc biệt” thừa nhận sự vắng mặt của Courtois là tổn thất lớn với Chelsea, song ông tuyên bố sẽ không nhắc lại vấn đề của cựu cầu thủ Atletico Madrid.

Courtois không thể thi đấu nên cơ hội bắt chính sẽ được trao cho Asmir Begovic. Huấn luyện viên Jose Mourinho đánh giá rất cao tân binh trị giá 8 triệu bảng. Ông tin cựu thủ thành của Stoke City sẽ khỏa lấp tốt khoảng trống do đàn em người Bỉ tạo ra.

“Tôi buồn về chấn thương của Courtois. Dẫu vậy Chelsea vẫn có thủ môn hàng đầu khác là Begovic. Anh ấy sẽ trấn giữ khung thành. Begovic là thủ môn rất giỏi”, nhà cầm quân 52 tuổi chia sẻ.

Bắt dự bị cho Begovic sẽ là Jamal Blackman. Thủ thành 21 tuổi người Anh được Mourinho đôn lên đội 1 của Chelsea sau khi thi đấu cho Middlesbrough theo diện cho mượn mùa trước.

“Thủ môn thứ ba của Chelsea sẽ là tài năng trẻ người Anh, Jamal Blackman. Tôi nghĩ đây là quyết định đúng. Anh ấy sẽ đối phó với những tình huống phát sinh. Trong nhiệm kỳ đầu tại Stamford Bridge, Hilario từng bắt chính ở trận đối đầu với Barcelona, dù anh ấy chỉ là sự lựa chọn thứ ba”, Mourinho chia sẻ.

Trong thời gian thi đấu cho Middlesbrough, Jamal Blackman không thi đấu trận nào tại Championship. Tài năng trẻ 21 tuổi chỉ ra sân một lần trong cuộc đối đầu với Liverpool tại FA Cup. HLV Mourinho thừa nhận Blackman thiếu kinh nghiệm thi đấu nhưng lại là một cầu thủ tiềm năng.

Lúc 18h45 ngày 12/9, Chelsea sẽ làm khách trên sân của Everton trong khuôn khổ vòng 5 Premier League. Đây được cho là cơ hội để Mourinho và học trò vực lại tinh thần sau kết quả không tốt. Bởi Everton thi đấu thất vọng trên sân nhà gần đây khi thua 4 hòa 1 sau 5 trận. Ba lần đối đầu gần nhất, Chelsea cũng toàn thắng, ghi 8 bàn và thủng lưới 3.

Mourinho thừa nhận không thấy hạnh phúc

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không hài lòng với thành tích của Chelsea tại giải năm nay. Đồng thời, ông bác bỏ khả năng bị sa thải.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm