Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coteccons sắp 'thâu tóm' một công ty điện cơ

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên giữa tháng 10, Chủ tịch HĐQT Coteccons cho biết việc đa dạng hóa nguồn thu đang là một trong những mục tiêu cấp thiết của doanh nghiệp.

Coteccons sắp mua lại một công ty cơ điện nhằm tăng thêm nguồn thu mới. Ảnh: CTD.

Hội đồng Quản trị Công ty CP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa công bố Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương mua lại 100% vốn góp của một công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ điện. Tuy nhiên, thông tin về doanh nghiệp được M&A cũng như giá trị thương vụ chưa được Cottecons tiết lộ.

Ban lãnh đạo Coteccons cho biết việc M&A này nhằm mở rộng hoạt động của doanh nghiệp và tạo ra sự đa dạng hoá cho hoạt động kinh doanh cốt lõi hiện nay là xây dựng nhằm tăng thêm nguồn thu cho tập đoàn.

Theo đó, doanh nghiệp đã ủy quyền cho ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT, và ông Võ Hoàng Lâm, Tổng giám đốc, thực hiện ký kết các hợp đồng, văn bản, các thủ tục để hoàn tất giao dịch.

Trước đó, hồi giữa tháng 10, Coteccons cũng đã phê duyệt chủ trương mua lại 100% vốn góp của một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhằm mở rộng hoạt động của doanh nghiệp tại thị trường nước ngoài.

Tính đến cuối tháng 9, Coteccons đã có một công ty con đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị năng lượng. Bên cạnh đó, công ty còn 6 công ty con khác thuộc các lĩnh vực cung cấp dịch vụ xây dựng, dịch vụ lắp đặt thiết bị; môi giới và kinh doanh bất động sản...

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên giữa tháng 10, ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT - chia sẻ hiện lãnh đạo Coteccons đang giải quyết 3 vấn đề: Làm sao để Coteccons luôn là lựa chọn số 1 của khách hàng, nhân sự cấp cao và đa dạng hoá nguồn doanh thu.

Vị lãnh đạo này còn cho rằng việc đa dạng hoá mô hình kinh doanh là điều buộc phải làm, đây chính là tiềm năng phát triển của doanh nghiệp, nhưng kết quả sẽ không đến ngay lập tức mà cần phải có thời gian để khai phá.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc quý I niên độ tài chính 2024 (từ 1/7/2023 - 30/6/2024), Coteccons ghi nhận doanh thu 4.124 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ. Nhờ tiết giảm đáng kể chi phí hoạt động, lợi nhuận sau thuế của công ty này đạt gần 67 tỷ đồng, cải thiện mạnh so với số thua lỗ hơn 3,5 tỷ cùng kỳ năm 2023.

Trong niên độ tài chính 2024, Coteccons đặt mục tiêu doanh thu đạt 17.793 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 274 tỷ đồng. Như vậy, so với kế hoạch cả năm, Coteccons đã thực hiện được gần 25% chỉ tiêu doanh thu thuần và chỉ tiêu lãi sau thuế sau quý 1/2024.

Bên trong khu 'đất vàng' nhà hàng Thủy Tạ hụt giá thuê 15,15 tỷ/năm

Cách đây một tháng, khu đất rộng gần 3.876 m2 được trúng đấu giá với giá thuê hơn 151 tỷ đồng cho 10 năm. Nhưng do không được đổi tên nhà hàng nên người trúng giá đã xin rút lui.

Các sếp Phát Đạt đồng loạt muốn bán cổ phiếu

Phát Đạt cho biết động thái đồng loạt đăng ký bán cổ phiếu của các lãnh đạo là bình thường. Số lượng đăng ký bán ra rất nhỏ và không ảnh hưởng đến thanh khoản của công ty.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Znews tại Tủ sách kinh tế

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm