Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cột khói nghi ngút từ đám cháy tàu hải quân Mỹ tại California

Lửa cháy nhiều giờ trên tàu USS Bonhomme Richard khiến 21 người bị thương, và hai tàu khác của Hải quân Mỹ neo bên cạnh phải di chuyển đến nơi khác.

tau chien my chay lon nhieu gio anh 1

Sự cố xảy ra hôm 12/7 khi tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard đang đậu tại cảng ở San Diego, California, để bảo trì định kỳ. Ảnh: Reuters.

tau chien my chay lon nhieu gio anh 2

Đô đốc Philip Sobeck cho hay đã có một vụ nổ xảy ra trên tàu, được cho là do sự giải phóng hơi nóng nhanh từ một không gian kín dưới áp lực. Ảnh: Reuters.

tau chien my chay lon nhieu gio anh 3

Lửa xuất phát từ một hầm chứa hàng phía dưới của con tàu và lan lên boong phía trên. Ảnh: Reuters.

tau chien my chay lon nhieu gio anh 4

Đạn dược thường có trên tàu chiến đã được dỡ xuống khỏi tàu theo quy định an toàn trước khi tàu được đưa vào bảo trì. Ảnh: Reuters.

tau chien my chay lon nhieu gio anh 5

Khoảng 1 triệu gallon nhiên liệu nằm ở vị trí không bị lửa chạm tới và lực lượng cứu hỏa đã làm việc cả ngày "để đảm bảo nơi này không bị ảnh hưởng". Ảnh: AP.

tau chien my chay lon nhieu gio anh 6

17 thủy thủ và 4 dân thường bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, tình trạng của họ ổn định. Khoảng 160 người có mặt trên tàu đều đã được tìm thấy. Ảnh: Reuters.

tau chien my chay lon nhieu gio anh 7
Quan chức Hải quân Mỹ cho biết những người bị thương chủ yếu là do hít phải khói, mất sức vì hơi nóng và bị bỏng nhẹ. Lực lượng trên tàu thông thường vào khoảng 1.000 người. Ảnh: Reuters.
tau chien my chay lon nhieu gio anh 8

Hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường đang đậu gần đó, USS Fitzgerald và USS Russell, đã được di chuyển đến vị trí khác. Ảnh: AP.

tau chien my chay lon nhieu gio anh 9

Ngọn lửa bùng phát lúc 8h30 và được dập tắt lúc 15h cùng ngày. Ảnh: Reuters.

tau chien my chay lon nhieu gio anh 10

Thủy thủ trên tàu được đeo thiết bị bảo hộ trước khi tham gia dập lửa. Ảnh: Reuters.

Cháy lớn trên tàu hải quân Mỹ, nhiều thủy thủ bị thương Nhiều thủy thủ cần điều trị y tế sau vụ hỏa hoạn trên tàu của lực lượng Hải quân Mỹ tại căn cứ hải quân San Diego ở California hôm 12/7.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm