Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Costa Rica sợ Robben ăn vạ

HLV Costa Rica Luis Pinto cho biết tiền đạo Robben phải bị trừng phạt thích đáng nếu tái diễn trò “ăn vạ” ở trận tứ kết diễn ra đêm nay.

Robben, 30 tuổi đã lên tiếng xin lỗi về hành vi ăn vạ của mình trong trận đấu vòng 1/8 với Mexico. Nhưng điều đó không làm giảm đi sự ác cảm của HLV tuyển Costa Rica dành cho mình.

Robben chắc chắn sẽ được trọng tài quan sát rất kỹ ở trận đấu diễn ra đêm nay.
Robben chắc chắn sẽ được trọng tài quan sát rất kỹ ở trận đấu diễn ra đêm nay. Ảnh: AP.

Trong cuộc họp báo trước trận bán kết Hà Lan- Costa Rica, HLV Luis Pinto cho biết: “Tôi muốn FIFA và các trọng tài quan sát Robben kỹ hơn. Chúng tôi thật sự lo lắng về khả năng ăn vạ của anh ta. Anh ta đã thừa nhận làm việc đó. Tôi rất tôn trọng các trọng tài nhưng cũng muốn khuyên họ hãy quan sát trận đấu thật kỹ, tôi hy vọng sẽ không có sai lầm nào vì nó có thể thay đổi kết quả trận đấu”.

Ở vòng 1/8, Robben đã kiếm được 1 quả penalty ở phút bù giờ thứ 4 sau pha phạm lỗi của Rafael Marquez để rồi Huntelaar ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Lan. Sau trận đấu, Robben thừa nhận có “ăn vạ” trong trận đấu và lên tiếng xin lỗi. Nhưng anh cũng cho rằng quả penalty là xác đáng. FIFA đã không có bất cứ sự trừng phạt nào dành cho Robben.

HLV Luis Pinto cũng gây áp lực lên Ravshan Irmatov, trọng tài người Uzbekistan sẽ điều khiển trận tứ kết đêm nay: “Tôi nghĩ Robben sẽ bị đuổi khỏi sân vì nhận 2 thẻ vàng cho hành vi ăn vạ. Đó có thể là giải pháp hợp lý nhất nếu anh ta cứ mãi ăn vạ. Tôi tin tưởng vào trọng tài, hãy nhìn vào những gì diễn ra ở trận đấu sắp tới”.

Lo lắng của HLV Costa Rica là có cơ sở khi Robben trước trận đấu cho biết sẽ không thay đổi phong cách chơi của mình. Nghĩa là tuyển thủ Hà Lan vẫn để ngỏ khả năng ngã trong vòng cấm nếu có va chạm dù không hẳn là tình huống phạm lỗi. Cầu thủ của Bayern Munich cũng từng thú nhận anh lo sợ bị trừng phạt vì quá “trung thực” khi thừa nhận hành vi ăn vạ của mình.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm