Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh Hummels tung đòn kết liễu gà trống Gaulois

Cú đánh đầu ngược của trung vệ Mats Hummels giúp Đức chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Pháp để giành quyền vào bán kết.

Sau 12 phút bóng lăn, Mats Hummels đã giúp Đức vượt lên dẫn trước bằng cú đánh đầu đẹp mắt. Toni Kroos là người kiến tạo với cú sút phạt đưa bóng đến trúng đầu trung vệ của Dortmund.
Kinh nghiệm đã tạo ra sự khác biệt trong tình huống này. Hummels lấy tay đẩy nhẹ Varane khiến hậu vệ tuyển Pháp không thể với tới bóng.
Đây là pha lập công thứ 2 của Hummels tại giải năm nay. Trước đó, ngôi sao của Dortmund cũng có pha đánh đầu thành bàn trong chiến thắng "4 sao" trước Bồ Đào Nha.
Giống như trận gặp Bồ Đào Nha, Hummels không chỉ ghi bàn mà còn phòng ngự rất kín kẽ, mà còn nhiều lần hóa giải các pha lên bóng của tuyển Pháp.
Sau bàn thua, Pháp tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Song trước hàng phòng ngự kỷ luật và bọc lót cho nhau cực tốt của Đức, các mũi tấn công của Pháp đều bị hóa giải trước khi tìm đến khung thành của Neuer.
Dù không ghi bàn nhưng Klose hoàn thành tốt nhiệm vụ quấy phá và thu hút các hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho các đồng đội rảnh chân đi bóng.
Cú đánh đầu của Varane ở phút 60 là khá tốt, tuy nhiên, nó lại không đủ lực để có thể khuất phục thủ thành Manuel Neuer.
Đối mặt với các tiền vệ giàu kinh nghiệm như Schweinsteiger, Oezil và Kroos, Paul Pogba đã không thể phát huy hết được tài năng vốn có.
Cơ hội cũng đã mở ra với tuyển Pháp nhưng những pha dứt điểm của Benzema lại không đủ hiểm hóc để có thể xuyên thủng mành lưới của Đức.
Trước sự kèm cặp quá chặt của Hummels, Benzema đã không thể khiến Neuer vào lưới nhặt bóng.
Trong những phút bù giờ, Benzema tung ra cú sút căng ở góc hẹp. Nhưng một lần nữa tiền đạo của Real đã không đánh bại được đôi tay của Neuer.
Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi giành vé vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của cỗ xe tăng là chủ nhà Brazil, đội đã đánh bại Colombia với tỷ số 2-1.
Đây là chiến thắng xứng đáng dành cho các học trò của HLV Joachim Loew.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Pháp sau khi bị gạch tên khỏi giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm