Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Loew nổ vang trời, Deschamps thừa nhận thất bại

Vị thuyền trưởng của tuyển Đức rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, trong khi người đồng nhiệm bên kia chiến tuyến không than trách về thất bại của tuyển Pháp.

Ở trận tứ kết đầu tiên tại World Cup 2014, tuyển Đức đã giành chiến thắng trước Pháp với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Mats Hummels ở phút 12. Kết quả đó giúp cỗ xe tăng thẳng tiến vào bán kết gặp chủ nhà Brazil – đội đã đánh bại Colombia 2-1 ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ.

Đức 1-0 Pháp: Hummels tiễn gà trống Gaulois về nước

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Mats Hummels trong hiệp 1 đã giúp tuyển Đức hạ gục Pháp để giành quyền vào bán kết.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Joachim Loew vô cùng phấn khích. Nhà cầm quân 54 tuổi không chỉ hài lòng với kết quả của trận đấu, ông còn hài lòng với sự phối hợp rất tốt giữa các tuyến cũng như khả năng thích nghi cực tốt của các học trò thời tiết khó chịu tại Brazil.

Joachim Loew đã có những thay đổi quan trọng về chiến thuật ở trận gặp Pháp. Ảnh: Getty Images.

"Các cầu thủ phòng ngự của chúng tôi đã có một ngày thi đấu tốt. Chúng tôi luôn cố gắng kiểm soát thế trận. Tôi biết họ sẽ để Pogba và Cabaye đá tiền vệ trung tâm nên tôi quyết định kéo Lahm về đá hậu vệ phải. Sự xuất hiện của Klose trên hàng công sẽ thu hút tất cả các hậu vệ của Pháp. Theo đó, Lahm sẽ nhiều cơ hội để lên bóng hơn", Loew tiết lộ về chiến thuật sau trận.

"Thật không dễ cho các đội bóng châu Âu khi thi đấu dưới điều kiện khí hậu thời tiết nóng ẩm ở Brazil. Không khí ở đây rất oi bức và khó thở. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn vượt qua tất cả để giành chiến thắng. Tôi rất vui về kết quả của trận đấu này. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của đội bóng", vị thuyền trưởng của tuyển Đức hào hứng cho biết thêm.

Trong khi đó, HLV Deschamps không hề than trách học trò dù đội nhà bại trận. Nhà vô địch thế giới năm 98 cho rằng Pháp không có nhiều thời gian để tìm ra công thức chiến thắng, đồng thời khẳng định yếu tố kinh nghiệm và may mắn đã tạo ra sự khác biệt ở trận đấu này.

HLV Deschamps cho rằng yếu tố may mắn rất cần thiết trong các trận đấu. Ảnh: Getty Images.

"Chúng tôi chỉ mới xây dựng đội hình kể từ sau chiến thắng trước Ukraine ở vòng play-off. Các cầu thủ của chúng tôi cũng không có nhiều kinh nghiệm như đối thủ. Tôi rất buồn khi Pháp bị loại, song tôi cũng rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ", HLV Deschamps nói trong cuộc họp báo sau trận.

"Thủ môn Neuer của họ chơi quá hay. Cậu ấy đã từ chối một số cơ hội rõ ràng của chúng tôi. Nhưng phải thừa nhận rằng, để chiến thắng bạn cần phải có một chút may mắn. Thật tiếc là hôm nay chúng tôi lại không có được điều đó", HLV 45 tuổi chia sẻ thêm.

Brazil 2-1 Colombia: Selecao vào bán kết nhờ hậu vệ

Hai trung vệ Thiago Silva và David Luiz ghi bàn giúp tuyển Brazil đánh bại Colombia với tỷ số 2-1 để vượt qua tứ kết World Cup 2014, giành vé vào vòng tiếp theo gặp tuyển Đức.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm