Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Corner Click phân tích thách thức tài chính của các cặp vợ chồng trẻ

Chuyên gia chiến lược đầu tư từ Corner Click đã nghiên cứu và đưa ra những lời khuyên giúp các cặp vợ chồng trẻ xây dựng nền tảng tài chính vững chắc.

Hôn nhân là một phần của cuộc sống và nó mang lại nhiều niềm vui. Tuy nhiên đôi khi, hôn nhân cũng đi kèm những thách thức tài chính không nhỏ cho các cặp vợ chồng. Trong đó, nhiều đôi vợ chồng trẻ thường đối mặt với những khó khăn về quản lý chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

Các chuyên gia từ Corner Click đưa ra 3 lời khuyên để các cặp vợ chồng trẻ sớm xây dựng được nền tảng tài chính vững mạnh, tạo tiền đề cho cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Hiểu rõ thực trạng tài chính

Một trong những bước đầu tiên để giải quyết thách thức tài chính là hiểu rõ tình hình tài chính hiện tại của bạn. Corner Click khuyến nghị các cặp vợ chồng trẻ nên bắt đầu bằng cách kiểm tra lại tất cả khoản thu nhập và chi tiêu hàng tháng.

Cụ thể, bạn hãy liệt kê tất cả nguồn thu nhập, và theo dõi chi tiêu bằng việc ghi lại các khoản chi tiêu để biết rõ đã chi tiền vào những việc này. Tiếp theo là xem xét các khoản nợ hiện có và lên kế hoạch trả nợ.

Corner Click anh 1

Các gia đình cần hiểu rõ tình trạng thu nhập và chi tiêu để có bước lên kế hoạch tài chính phù hợp.

Đặt mục tiêu rõ ràng, lập ngân sách hàng tháng

Đặt ra các mục tiêu tài chính rõ ràng giúp những gia đình trẻ đi đúng hướng, bao gồm mục tiêu ngắn hạn (1-3 năm) như tiết kiệm mua sắm và tạo quỹ khẩn cấp, trung hạn (3-5 năm) như tiết kiệm mua xe và đầu tư giáo dục, và dài hạn (5-10 năm trở lên) để mua nhà, chuẩn bị nghỉ hưu.

Lập ngân sách chi tiết giúp kiểm soát thu nhập và chi tiêu, đảm bảo bạn sẽ tiến gần tới các mục tiêu tài chính. Các bước lập ngân sách bao gồm: Ghi chép thu nhập, phân loại chi tiêu (chi phí cố định, chi phí biến đổi, chi phí tiết kiệm/đầu tư), và theo dõi, điều chỉnh chi tiêu thường xuyên.

Ngoài ra, thảo luận và xây dựng kế hoạch tài chính chung là yếu tố then chốt, giúp các cặp vợ chồng trẻ thấu hiểu và đồng hành cùng nhau. Hai vợ chồng nên thường xuyên thảo luận tình hình tài chính, phân chia trách nhiệm chi tiêu và đầu tư, và tôn trọng ý kiến của nhau để đảm bảo hài lòng với kế hoạch tài chính chung.

Corner Click anh 2

Vợ chồng nên có tiếng nói chung trong kế hoạch chi tiêu và đầu tư tích lũy.

Đầu tư từ sớm, thiết lập quỹ dự phòng

Đầu tư giúp tạo thu nhập thụ động và đạt mục tiêu tài chính dài hạn. Corner Click khuyến nghị bạn nên tìm hiểu để chọn công cụ đầu tư phù hợp với mức độ rủi ro và an toàn. Các công cụ phổ biến hiện nay có thể kể đến như quỹ đầu tư (an toàn, đa dạng hóa), cổ phiếu (lợi nhuận hấp dẫn), bất động sản (tích lũy tài sản, lợi nhuận ổn định), và tài sản cố định (vàng, đồ trang sức, nghệ thuật, bảo vệ giá trị trước lạm phát).

Bên cạnh đó, thiết lập quỹ dự phòng khẩn cấp là việc quan trọng giúp các cặp vợ chồng trẻ đối phó với tình huống bất ngờ mà không ảnh hưởng đến các khoản đầu tư dài hạn đã được lên kế hoạch trước đó. Quỹ này giúp bạn bảo vệ tài chính gia đình, giảm căng thẳng tài chính và duy trì mục tiêu đầu tư.

Bạn có thể thiết lập quỹ dự phòng bằng cách xác định số tiền cần thiết (đủ trang trải chi phí sinh hoạt 3-6 tháng), tiết kiệm dần từ thu nhập hàng tháng và giữ tiền trong tài khoản tiết kiệm riêng biệt, dễ truy cập, có lãi suất cao.

Corner Click anh 3

Bên cạnh đầu tư và tiết kiệm, các cặp vợ chồng nên có quỹ dự phòng để ứng phó với trường hợp bất ngờ.

Giải quyết các thách thức tài chính không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng với chiến lược đúng đắn và thấu hiểu nhau, các cặp vợ chồng trẻ có thể xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc. Bên cạnh các lời khuyên từ chuyên gia, Corner Click còn tài liệu kiến thức kèm hướng dẫn trên fanpage và YouTube để bạn tiến tới một tương lai tài chính ổn định cho bản thân và gia đình.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm