Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

COO Ninja Van: 'Cốt lõi của dịch vụ giao nhận là đảm bảo thông suốt'

Với tinh thần “Giao thông suốt bất kể mùa nào”, Ninja Van Việt Nam vẫn vận hành và phát triển qua giai đoạn khó khăn của kinh tế, đồng hành cùng nhà bán hàng đón đầu tương lai.

Mua sắm trực tuyến đang là xu hướng chung. Theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á (SEA) 2021 của Ninja Van Group và DPDgroup, thị trường Đông Nam Á đã tăng khoảng 70 triệu người mua sắm trực tuyến và dự kiến đạt khoảng 380 triệu người vào năm 2026. Trong đó, Việt Nam chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á và chỉ sau Thái Lan.

Thời điểm cận Tết Nguyên Đán, nhiều gia đình đã bắt đầu mua sắm đồ dùng chuẩn bị cho năm mới. Nhờ tính tiện lợi, dễ dàng của hình thức mua sắm trực tuyến, cùng với hàng loạt chương trình khuyến mãi, thị trường mua sắm cuối năm càng trở nên sôi động.

Kế hoạch vận hành đón mùa Tết thông suốt

Nhu cầu mua sắm cuối năm cao, số lượng đồ dùng được đặt trực tuyến tăng dẫn đến tình trạng giao hàng chậm. Thấu hiểu điều này, Ninja Van Việt Nam đề ra quy trình phân loại hàng hóa quy củ cùng hệ thống vận tải tốt.

Ninja Van anh 1

COO Ninja Van chia sẻ: “Cốt lõi của dịch vụ giao nhận là đảm bảo thông suốt”.

Ông Lê Văn Quốc Khánh - Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng cốt lõi của dịch vụ giao nhận chính là giao thông suốt bất kể mùa nào. Để đảm bảo hàng hóa mùa mua sắm cao điểm cuối năm và Tết thông suốt, Ninja Van đang chuẩn bị kế hoạch vận hành tốt hơn”.

Ninja Van anh 2

Ninja Van tăng số lượng xe tải để việc giao vận hàng hóa diễn ra thông suốt trong giai đoạn cao điểm.

Sở hữu mạng lưới gồm 9 kho trên toàn quốc: 2 kho tổng tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các kho vệ tinh khắp Việt Nam; gần 800 trạm giao nhận và hơn 4.700 phương tiện, Ninja Van nỗ lực giao thông suốt hàng hóa từ nhà bán hàng đến tận tay khách hàng trong mùa mua sắm cuối năm. Trong 12 tháng vừa qua, Ninja Van Việt Nam đã mang hàng hóa đến với hơn 22 triệu khách hàng trên cả nước.

Ngoài ra, Ninja Van Group vừa công bố khoản đầu tư trị giá 50 triệu USD nhằm hiện đại hoá và tự động hoá khả năng xử lý bưu kiện, nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành, hỗ trợ đơn hàng đến tay khách hàng nhanh hơn.

Về mặt nhân lực, có hơn 8.000 nhân viên đang làm việc tại Ninja Van Việt Nam. Ninja Van Việt Nam có kế hoạch thưởng Tết cho toàn bộ nhân viên để thay lời cảm ơn những nỗ lực của nhân viên trong một năm qua, cũng như động viên tinh thần đội ngũ nhân sự trong mùa cao điểm cuối năm.

Ngoài ra, nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm, Ninja Van Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Đường đua săn vàng” từ ngày 7/11 đến 31/12 dành cho tất cả chủ cửa hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Đến nay, hơn 1.000 chủ cửa hàng trên khắp cả nước đã nhiệt tình tham gia. Một chủ cửa hàng đã giành chiến thắng chặng đầu tiên của chương trình chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được giải nhất của chặng đua lần này. Một phần là nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ CSKH Ninja Van, rất nhiệt tình, hiệu quả và luôn có mặt khi khách hàng cần, từ đó, đơn hàng của tôi đi nhanh và thành công cao”.

Ninja Van anh 3

Ninja Van Việt Nam trao giải tận tay các chủ shop chiến thắng chương trình “Đường đua săn vàng”.

Trong khi đó, ông Lê Văn Quốc Khánh nhấn mạnh: “Ninja Van vẫn đang vận hành ổn định và đồng hành cùng các nhà bán hàng trong việc đảm bảo việc giao nhận hàng hóa thông suốt trong giai đoạn cao điểm”.

Thay đổi để đón đầu tương lai

Luôn cố gắng chuẩn bị để đón đầu những thay đổi và xu hướng của tương lai chính là một trong những nguyên tắc của Ninja Van Việt Nam. Trong hành trình đó, doanh nghiệp song hành cùng nhà bán hàng, ngay cả trong thời điểm khó khăn.

Sau đại dịch Covid-19, nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động lớn đến thu nhập của mọi người. Điều này khiến người tiêu dùng cân nhắc hơn trong việc mua sắm để phù hợp ngân sách. Do đó, hướng đến duy trì khách hàng, các nhà bán hàng cần tối ưu hóa chi phí nhằm đưa ra mức giá cạnh tranh hơn. Ninja Van sẽ hỗ trợ họ trong việc tối ưu hóa cũng như đưa ra quy trình chặt chẽ giữa các bên, gồm: Cửa hàng, nhân viên giao nhận và khách hàng.

Ông Lê Văn Quốc Khánh chia sẻ: “Với các nhà bán hàng online, tỷ lệ hoàn cao là nỗi lo lớn. Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tỷ lệ hoàn hàng cao là nhân viên giao nhận không thực hiện đúng quy trình. Để giải quyết vấn đề này, Ninja Van tung ứng dụng Alo Ninja để quản lý giao tiếp giữa shop, khách và tài xế; ứng dụng AI giúp tự động phát hiện tài xế làm sai quy trình, có thái độ không tốt khi giao tiếp với khách”.

Ninja Van anh 4

Ninja Van đồng hành cùng nhà bán hàng trong việc lưu kho, đóng gói hàng hóa.

Bên cạnh đó, Ninja Van Việt Nam cũng cung cấp dịch vụ Ninja Fulfillment giúp chủ cửa hàng xử lý lưu kho và đóng gói đơn với số lượng lớn cùng mức giá cạnh tranh. Đây là một phần của Logistics+, các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng giúp các doanh nghiệp điều hướng mạng lưới phức tạp và luôn thay đổi của các nhà cung cấp, đối tác sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và nhà cung cấp dịch vụ tài chính. Điều đó giúp nhà bán hàng tập trung vào phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng.

Logistics+ bao gồm: Ninja Xuyên Biên Giới; Ninja Direct; dịch vụ tài chính Ninja; Ninja Fulfilment; Ninja Mart. Với Logistics+, doanh nghiệp Việt Nam giờ đây có thể kết nối với các nhà cung cấp lớn ở nhiều quốc gia khác nhau, đồng thời đưa các nhà sản xuất sản xuất trong nước đến gần hơn với các thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Giang Phương Linh

Bạn có thể quan tâm