Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

COO FPT Retail: Long Châu sẽ có mặt từ tiêm chủng đến điều trị

Đến với theInsight, COO Nguyễn Đỗ Quyên tiết lộ kế hoạch của FPT Retail nhằm hiện thực hóa tham vọng lột xác từ một nhà bán lẻ thành một công ty chăm sóc sức khỏe.

Long Chau anh 1 Long Chau anh 2

Đến với theInsight, COO Nguyễn Đỗ Quyên tiết lộ kế hoạch của FPT Retail nhằm hiện thực hóa tham vọng lột xác từ một nhà bán lẻ thành một công ty chăm sóc sức khỏe.


<

_____

Host: Lan Anh

Khách mời: Bà Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc điều hành FPT Retail

_____

Hơn 10 năm gắn bó, bà Nguyễn Đỗ Quyên chứng kiến hai cú chuyển mình lớn của FPT Retail. Đó là khi doanh nghiệp mua lại Long Châu để rồi chính thức đưa chuỗi nhà thuốc thành trụ cột tăng trưởng chính. Và giờ đây, "ông lớn" bán lẻ này lại từng bước trở thành một công ty chăm sóc sức khỏe.

"Ngay từ bây giờ, khi thị trường bán lẻ dược phẩm vẫn còn rất nhiều dư địa, chúng tôi phải hoạch định bản đồ chiến lược 5-10 năm tới và chuẩn bị kiến thức, nguồn lực, tìm kiếm đối tác để có thể có mặt ở mọi điểm chạm về chăm sóc sức khỏe", bà Nguyễn Đỗ Quyên chia sẻ.

Như vậy, hệ sinh thái của FPT Retail trong thời gian tới sẽ bao gồm cả tiêm chủng, chẩn đoán, điều trị, nhà thuốc, bảo hiểm, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ offline đến online.

Trong cuộc trò chuyện tại theInsight, bà cho biết FPT Retail vẫn tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đến khi đạt mốc 3.000-3.500 cửa hàng. Đồng thời, năm nay doanh nghiệp sẽ mở mới 100 trung tâm tiêm chủng Long Châu, dự kiến 3 năm tới sẽ sở hữu 500 trung tâm phủ khắp 63 tỉnh thành, theo mô hình tiêm tại nhà thuốc.

Riêng quý cuối năm nay, ứng dụng LC247 sẽ được ra mắt nhằm hỗ trợ chăm sóc người bệnh tại nhà. Mặt khác, FPT Retail cũng đang thành lập một nhóm nhân sự để học hỏi đối tác IHH Healthcare Singapore trong việc vận hành hệ thống phòng khám chẩn đoán hình ảnh chuyên nghiệp.

"Áp lực là rất lớn khi nhà thuốc Long Châu đã ở vị trí số một, nên cả bên trong lẫn bên ngoài đều kỳ vọng Long Châu bước vào lĩnh vực nào cũng phải là số một. Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát kỳ vọng đó một cách phù hợp. Và thời điểm nào bước chân vào mảng nào sẽ hết sức cân nhắc, đã trình làng cái gì thì sẽ chất lượng đến đấy", bà Quyên nhấn mạnh.


Znews Podcast Team

Sản xuất: Phương Lâm
Biên tập: Lan Anh
Video: Đăng Nguyên - Ngọc My

Bạn có thể quan tâm