Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Continuum - công nghệ giúp người dùng làm việc và sáng tạo

Đây được xem là bước đột phá mới giúp nâng tầm Lumia 950/950 XL lên phân khúc thoại cao cấp, hỗ trợ tối đa nhu cầu công việc của người dùng ở nhiều lĩnh vực.

Tại buổi ra mắt bộ đôi Lumia 950/950 XL, Giám đốc sản phẩm Microsoft khu vực châu Á Thái Bình Dương - ông Henry Lau đã giới thiệu tới người tiêu dùng tính năng Continuum.

Công nghệ này có thể biến màn điện thoại trở thành màn hình lớn và hoạt động độc lập như một chiếc PC, giúp ích tối đa cho người dùng trong công việc. Sự kiện cũng đánh dấu sự trở lại của Lumia với phân khúc điện thoại cao cấp.

Tính năng Continuum biến màn điện thoại trở thành màn hình lớn và hoạt động độc lập như một chiếc PC.
Tính năng Continuum biến màn điện thoại trở thành màn hình lớn và hoạt động độc lập như một chiếc PC.

Những tính năng hỗ trợ cho nhu cầu giải trí như camera chất lượng cao, quay video 4K… cũng đã trở thành công cụ đắc lực cho những ý tưởng sáng tạo không biên giới từ người dùng trên toàn thế giới.

Điều đặc biệt là thông qua clip giới thiệu về sản phẩm, Microsoft cũng đã đem đến thông điệp khuyến khích người dùng “Làm những điều tuyệt vời” một cách đầy khéo léo và ý nghĩa.

Góp mặt trong sự kiện còn có NTK Li Lam, đạo diễn Bảo Nguyễn - những người song hành cùng  tạo nên cảm hứng sống trước nỗ lực đáng ghi nhận từ Microsoft.

Nhà thiết kế Li Lam trình diễn bộ sưu tập mới bằng tính năng Continuum

“Công việc của tôi đòi hỏi tôi phải sáng tạo ngay cả khi ăn uống hay mỗi nhịp hít thở. Do đó, có một trợ thủ như Lumia 950XL bên mình giúp tôi luôn sẵn sàng lưu giữ lại những ý tưởng đột nhiên vọt ra ngay trong những hoàn cảnh oái oăm nhất.

Tôi có thể dễ dàng lưu giữ lại những hình ảnh hoa văn đẹp tôi bắt gặp ở đâu đó với camera độ phân giải cao và chia sẻ nó lên màn hình lớn để truyền cảm hứng tạo nên những hình ảnh riêng của tôi cho các thiết kế tiếp theo được ra đời”, Li Lam cho biết.

Còn Bảo Nguyễn, anh lại có trải nghiệm đặc biệt hơn với đặc thù công việc của một đạo diễn: “Chế độ quay video 4K khiến tôi sở hữu trong tay một trong những chiếc máy quay chuyên nghiệp với kích cỡ siêu nhỏ. Những hình ảnh đời sống thường ngày, những điều chợt xuất hiện ngay trước mắt, tôi đều có thể quay lại. Sau đó, sử dụng Continuum kết nối từ điện thoại lên màn hình lớn để dựng nên một câu chuyện phim ngắn hay có thể lưu trữ vào kho dữ liệu OneDrive để sử dụng cho việc làm phim về sau”.

Cùng tham gia vào trải nghiệm thực tế các tính năng ưu việt của Lumia 950/950 XL tại sự kiện còn có sự góp mặt của đông đảo người dùng.

Anh Thái Việt (23 tuổi) hào hứng cho biết: “Tôi khá chần chừ khi Microsoft tung ra chương trình đặt trước sản phẩm nhận gói quà trị giá cao bởi đã từ rất lâu rồi, Lumia mới quay trở lại trong phân khúc cao cấp.

Nhưng sau khi trải nghiệm thực tế Lumia 950 XL, tôi thấy tiếc vì đã bỏ qua cơ hội trước đó. Lumia 950 XL đáp ứng được mọi nhu cầu, nhất là trong công việc một designer như tôi luôn cần đến những ý tưởng từ bản thân và và xử lý công việc vào mọi thời điểm, ở bất cứ nơi nào trong ngày”.

Hình ảnh người tham gia trải nghiệm tại lễ ra mắt Lumia 950/950 XL.
Hình ảnh người tham gia trải nghiệm tại lễ ra mắt Lumia 950/950 XL.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm