Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh vô duyên trong chiến thắng 3-1 của ĐTVN

Tiền đạo mang áo số 9 được tung vào sân từ phút 60 của trận đấu, tuy nhiên anh vẫn chưa thể lập công dù có 2 đến 3 cơ hội mười mươi trước khung thành đối phương.

HLV Miura với kế hoạch xoay tua đội hình đã sử dụng cầu thủ trẻ Hải Anh thay vị trí của Công Vinh. Tuy nhiên đến phút 60 của trận đấu, HLV người Nhật Bản vẫn tung Công Vinh vào sân để giúp học trò tìm kiếm bàn thắng giải toả tâm lý trước thềm AFF Cup 2014.
Tuy nhiên, Công Vinh liên tiếp bỏ lỡ 2 đến 3 cơ hội ngon ăn có thể dẫn tới bàn thắng, phần vì bị hậu vệ Malaysia theo quá sát, phần vì thiếu may mắn trong tình huống tiền đạo mang áo số 9 đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc khung thành đối phương. 
Chính Công Vinh cũng đang bị ức chế tâm lý khi kéo dài chuỗi trận không thể ghi bàn. 
Sau pha dứt điểm thứ nhất, bóng lại đến chân Công Vinh, mặc dù thủ môn đội bạn đã không còn đứng trước khung thành nhưng cú đá bồi của đội trưởng ĐTVN vẫn không thể đưa bóng vào lưới Malaysia.
Trong khi đó tiền đạo trẻ Mạc Hồng Quân là người khai thông bế tắc cho ĐTVN.
Bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho ĐTVN của tiền đạo trẻ Mạc Hồng Quân đã khai thông bế tắc cho đội chủ nhà để những phút sau đó đội bóng áo đỏ chơi thăng hoa và hoàn tất cú lội ngược dòng.
Phút 55, Jasuli phạm lỗi với Văn Quyết trong khu vực 16m50, và trọng tài cho tuyển Việt Nam được hưởng quả penalty. 
Trên chấm 11 mét, Văn Quyết thực hiện thành công đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1.
Trước khi trận đấu kết thúc, tiền vệ vừa được tung vào sân Ngô Hoàng Thịnh đã có cú đá bồi làm tung lưới đối phương sau pha dứt điểm của Huy Toàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của HLV Miura.
Công Vinh vẫn chưa cho thấy duyên ghi bàn trong các trận đấu giao hữu của ĐTVN trước thềm AFF Cup. Tuy nhiên trong quá khứ tại AFF Cup 2008, tiền đạo xứ Nghệ đã tịt ngòi đến hết vòng bán kết. Nhưng cả 2 bàn thắng của Công Vinh chia đều trong 2 trận chung kết lượt đi và lượt về trước Thái Lan cuối cùng đã mang tới chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam. HLV Miura cho biết đến khoảng ngày 20-21/11 là hạn chót của BTC AFF Cup ông mới chốt danh sách ĐTVN, qua đó loại 3 tuyển thủ và chỉ giữ lại 23 người cho chiến dịch chinh phục chiếc Cup vàng Đông Nam Á.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm