Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh mong muốn gặp Thái Lan và Malaysia

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cho biết anh mong muốn nằm ở bảng B hơn là bảng A như kết quả bốc thăm AFF Cup 2014.


Công Vinh phát biểu sau lễ bốc thăm AFF Cup 2014.
Công Vinh phát biểu sau lễ bốc thăm AFF Cup 2014.

Công Vinh phát biểu sau lễ bốc thăm: “Diễn biến của AFF Cup nhiều năm qua đã chứng kiến sự xích lại gần nhau hơn về đẳng cấp của các đội bóng. Nhìn chung, tôi cho rằng không có đội bóng nào được coi là yếu trong khu vực. Vì thế, việc nằm ở bảng nào thì đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ phải nỗ lực tối đa”.

Tiền đạo xứ Nghệ nói tiếp: “Tuy vậy, nếu được lựa chọn thì tôi thích đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B hơn. Nhiều người vẫn cho rằng Thái Lan và Malaysia là những đối thủ khó chịu của đội tuyển Việt Nam nên e ngại họ.

Nhưng cá nhân tôi đánh giá Indonesia và Philippines mới là những đối thủ đáng gờm do 2 đội bóng này sử dụng cầu thủ nhập tịch từ châu Âu và đã có sự vươn lên mạnh mẽ vài năm qua. Dẫn dắt đội tuyển Indonesia lại là HLV A.Riedl, một người hiểu quá rõ bóng đá Việt Nam. Tôi thấy bảng B dễ chịu hơn nhiều và không hề e ngại nếu phải đá với Thái Lan hay Malaysia”.

Nhưng tất nhiên điều đó không hề là lý do khiến Công Vinh cảm thấy e ngại: “Việc được thi đấu trên sân nhà ở vòng bảng là lợi thế rất lớn của đội tuyển Việt Nam và chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng điều này. Mặt khác, đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình lấy lại lòng tin, tình yêu của người hâm mộ nên đối với chúng tôi, mỗi trận đấu sẽ là một trận chung kết và mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng”.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2014.
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2014.

Tiền đạo xứ Nghệ chia sẻ cảm xúc của anh sau lễ bốc thăm là những kỷ niệm ngọt ngào của AFF Cup 2008 ở đâu bỗng ùa về mang đến sự xúc động rất lớn. Công Vinh cho biết anh cùng các đồng đội sẽ biến ký ức tuyệt vời đó thành sức mạnh để vượt qua mọi thách thức trên hành trình chinh phục AFF Cup 2014.  

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm