Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rơi vào bảng dễ thở, ĐTVN có cơ hội tiến sâu tại AFF Cup

Lá thăm may rủi đưa ĐTVN vào bảng đấu khá dễ thở. Đây được xem là cơ hội để thầy trò HLV Miura tiến sâu tại AFF Cup năm nay.

Dựa vào thành tích hai kỳ AFF Cup gần nhất, Việt Nam chỉ đứng thứ 6 với 15 điểm và không được xếp vào nhóm 4 đội hạt giống. Kết quả đó khiến đội quân của HLV Miura đối mặt với nguy cơ rơi vào bảng tử thần nếu lá thăm may rủi đưa họ gặp Thái Lan, Malaysia và đội dẫn đầu vòng loại.

Bốc thăm chia bảng AFF Cup: Việt Nam tránh gặp tử thần

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn rút lá thăm quyết định bảng đấu của ĐTVN. Thật may mắn là đội quân của HLV Miura không phải nằm cùng bảng với sự góp mặt của Thái Lan và Malaysia.


Ông Trần Quốc Tuấn vui mừng sau khi bốc lá thăm phân bảng của ĐTVN.
Sự lo lắng càng hiển hiện khi lá thăm lần lượt đưa Thái Lan, Malaysia và đội dẫn đầu vòng loại vào bảng B. Với tư cách là quốc gia đồng đăng cai, Việt Nam và Singapore được bốc cuối cùng. Sau khi một thành viên của AFF giơ cao lá thăm mang chữ Việt Nam, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn là người quyết định bảng đấu của đội nhà.

Và khi ông Trần Quốc Tuấn giơ cao lá thăm mang mã số A1, người hâm mộ bóng đá ở quốc gia hình chữ S được phen thở phào. Bởi điều đó đồng nghĩa Việt Nam rơi vào bảng A với sự góp mặt của Philippines, Indonesia và đội nhì vòng loại.

Trước đó, BTC đã tiến hành bốc thứ tự các đội tuyển dự vòng loại để xác định lịch thi đấu. Đông Timor xếp ở vị trí số 1. Các đội lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo gồm Brunei, Lào, Campuchia và Myammar.  

Kêt quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2014.
Kêt quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2014.
Trong 5 đội tham dự vòng loại, Myanmar được đánh giá cao nhất. Rất có thể đội bóng của HLV Radojko Avramovic sẽ làm mọi cách để tìm kiếm chiếc vé nhì vòng loại, hòng tránh rơi vào bảng tử thần tại VCK.

Theo lịch, AFF Cup 2014 sẽ diễn ra từ 22/11 đến 20/12/2014 tại Việt Nam và Singapore. Vòng loại diễn ra tại Lào từ 12 đến 20/10.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm