Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh lần đầu vô địch V.League cùng B.Bình Dương

Ba lần giành danh hiệu “Quả bóng vàng” Việt Nam, nhưng trước khi khoác áo Bình Dương, tiền đạo Lê Công Vinh chưa từng một lần nâng cúp vô địch V.League với bất cứ CLB nào.

Hòa Hải Phòng 0-0, Bình Dương vô địch sớm 2 vòng đấu

Kết quả hòa không bàn thắng trước Hải Phòng (17h ngày 1/9) cùng thất bại của Thanh Hóa trước Quảng Nam giúp Bình Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch V.League 2015.

Lê Công Vinh đến chia vui cùng chủ tịch đội bóng - ông Nguyễn Minh Sơn. Đây là lần đầu tiên, Công Vinh vô địch V.League dù anh là chân sút ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.
3 lần giành danh hiệu “Quả bóng vàng” Việt Nam, nhưng tiền đạo Lê Công Vinh chưa từng một lần được nâng cúp vô địch V.League với bất cứ CLB nào.
Công Vinh đến B.Bình Dương đầu mùa với giá trị chuyển nhượng ước tính gần 10 tỷ đồng. Anh thi đấu không nhiều ở giai đoạn 1 dưới thời ông Lê Thụy Hải nhưng liên tục đá chính khi Mai Đức Chung lên nắm quyền. Sau 24 vòng đấu, anh ghi 4 bàn.
Trước khi bước vào vòng 24, B.Bình Dương có 48 điểm, hơn đội đứng sau là Thanh Hóa 5 điểm. Nếu có điểm trước Hải Phòng, trong khi Thanh Hóa thua QNK Quảng Nam, họ sẽ vô địch sớm 2 vòng đấu. Diễn biến hai trận đấu đúng như mong muốn của B.Bình Dương khi họ hòa Hải Phòng, còn FLC Thanh Hóa bất ngờ thua 3-4 trước QNK Quảng Nam trên sân nhà.
HLV Toshiya Miura hào hứng đến xem trận đấu này bởi trong đội hình hai đội có nhiều tuyển thủ quốc gia như Công Vinh, Trọng Hoàng, Xuân Thành... bên phía B.Bình Dương hay Minh Châu của Hải Phòng. 
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng, hai đội tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng thành công. Ở trận lượt đi, đội bóng đất Thủ đánh bại Hải Phòng 3-1. Sau 24 vòng đấu, B.Bình Dương có 15 trận thắng, 4 trận hòa và 5 trận thua.
Bộ ba Abass, Nguyễn Quốc Thiện Esele và Olaya Moses. Đây là 3 trụ cột đóng góp rất lớn vào chức vô địch thứ 2 liên tiếp của B.Bình Dương. 
Các thủ môn Bùi Tấn Trường, Nguyễn Quốc Thiện Esele... chụp hình ăn mừng chức vô địch với HLV thủ môn Trần Minh Quang. Đây là lần thứ 4, B.Bình Dương vô địch V.League sau các năm 2007, 2008, 2014 và 2015. Họ là CLB đầu tiên của Việt Nam làm được điều này.
Các cầu thủ nhảy múa ăn mừng chức vô địch ngay trên sân Lạch Tray. Dự kiến, toàn đội sẽ nhận hơn 10 tỷ tiền thưởng cho chiến công này, bao gồm 5 tỷ từ BLĐ đội bóng, 3 tỷ từ ban tổ chức, chưa kể tiền thưởng từ UBND tỉnh Bình Dương cũng như các nhà tài trợ.
Giám đốc điều hành Cao Văn Chóng chia vui cùng các ngoại binh Abass, Moses và thủ môn nhập tịch Nguyễn Quốc Thiện Esele. Ở hai vòng đấu còn lại, B.Bình Dương sẽ gặp QNK Quảng Nam (sân nhà) và Đồng Tháp (sân khách).

Nguyễn Đăng

Ảnh: Thanh Việt, Mạnh Phạm

Bạn có thể quan tâm