Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh khiến pha đá penalty của Anh Đức phạm quy

B.Bình Dương dường may mắn có được trận hòa với đội bóng nhà giàu Jiangsu Sunning bởi cú đá penalty của Anh Đức vi phạm điều 14 của FIFA.

Phút 26 trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Jiangsu Sunning trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League, đội chủ nhà Becamex Bình Dương được thổi quả phạt đền khi trọng tài cho rằng cầu thủ Henry của B.Bình Dương bị hậu vệ Liu Wei đẩy ngã.

Trên chấm phạt đền, tiền đạo Anh Đức lạnh lùng thực hiện cú đá penalty theo kiểu panelka điệu nghệ để cân bằng tỷ số. Tuy nhiên xem lại pha quay chậm có thể thấy, khi Anh Đức tiếp xúc với trái bóng, đồng đội của anh là tiền đạo Công Vinh đã ở trong vòng cấm.

Luật 14 của FIFA, quy định về tình huống penalty ghi rõ: “Tất cả các cầu thủ, ngoại trừ thủ môn của đội phòng ngự và cầu thủ đá phạt, phải đứng ngoài khu vực cấm địa và cách dấu chấm phạt đền tối thiểu 9,15 m cho tới khi trái bóng được đá”.

Công Vinh (khoanh tròn đỏ) đã ở trong vòng cấm khi Anh Đức tiếp xúc với trái bóng.

Chia điểm đáng tiếc, HLV Dan Petrescu bày tỏ sự không hài lòng với tình huống trọng tài thổi penalty: "Đây là kết quả không thật sự thuyết phục nhất là khi đội bạn nhận được một quả penalty gây tranh cãi, đó là tình huống không đáng bị thổi phạt. Đội chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đáng tiếc các cầu thủ đã không tận dụng được".

Lý giải về nguyên nhân bị cầm hòa, HLV Petrescu nói: “Đội tôi có lợi thế chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối nhưng sự khác biệt về thời tiết khiến các cầu thủ mất sức nhanh. Những cầu thủ ngoại của tôi đã chơi tốt nhưng việc chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu khiến họ không kịp hòa nhập.”

HLV Jiangsu Suning bực tức vì chia điểm B.Bình Dương

Chơi hơn người nhưng đội bóng Trung Quốc Jiangsu Suning đã bị B.Bình Dương cầm hòa với tỷ số 1-1 ở trận đấu đầu tiên tại AFC Champions League 2016, diễn ra chiều 23/2.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm