Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh: Khi chiếc lò xo bật tung sức nén

Sự phấn khích tột cùng khi Công Vinh ăn mừng bàn thắng hay cách anh chạy như cái máy trên sân là biểu hiện của những cảm xúc rất đặc biệt.



Công Vinh đã trải qua những tháng ngày dài đối diện với sức ép. Ảnh: Hải Thanh.

Không nói nhưng nhiều người hiểu rằng Công Vinh không vui khi bị xếp ngồi dự bị trong trận đấu mở màn AFF Cup 2014 của đội tuyển Việt Nam. Đã là cầu thủ ai cũng mong được đá chính song với Công Vinh, mong muốn ấy còn lớn gấp nhiều lần.

Một phần, quyết tâm khổ luyện và khát khao khẳng định của Công Vinh đã trở thành giai thoại kể từ khi anh mới chỉ là một cầu thủ trẻ. Và phần khác, Công Vinh bây giờ được xem là trụ cột của đội tuyển Việt Nam trên hành trình chinh phục AFF Cup 2014. Nên khi đội phó của tuyển Việt Nam phải ngồi dự bị ở trận mở màn, không ít thì nhiều điều đó cũng mang đến cảm giác tự ái đối với tiền đạo xứ Nghệ.

Nhưng Công Vinh đủ khéo léo để che giấu cảm giác không hài lòng của mình. Hoặc nếu nói về điều đó, anh cũng đủ tỉnh táo để phát biểu rằng: “Quyết định sử dụng nhân sự là quyền của HLV Miura và mọi cầu thủ có trách nhiệm phải tuân thủ”. Song sâu trong thâm tâm là rất nhiều tâm tư dồn nén của tiền đạo xứ Nghệ.

Công Vinh đã chơi rất năng nổ khi được tung vào sân từ ghế dự bị.
Công Vinh đã chơi rất năng nổ khi được tung vào sân từ ghế dự bị.

Kể từ ngày về nước sau chuyến tập huấn cùng đội tuyển Việt Nam tại Nhật Bản và đối diện với nhiều lời chỉ trích vì phong độ sa sút trong loạt trận giao hữu chuẩn bị, Công Vinh trở nên khép kín hơn. Từ chỗ là tâm điểm của những ánh đèn flash, tiền đạo xứ Nghệ thường lảng tránh ra bên lề và khéo léo từ chối yêu cầu phỏng vấn, đặc biệt là những câu chuyện liên quan đến đời tư của anh.

Thời điểm AFF Cup 2014 cận kề, sức ép dành cho Công Vinh tăng lên sau mỗi ngày, khi những đồng đội xung quanh anh thay nhau tỏa sáng và ghi điểm trong mắt HLV Miura. Còn tiền đạo xứ Nghệ thì tịt ngòi liên tiếp 4 trận và vẫn vô duyên kỳ lạ trước khung thành đối phương.

Nên khi Công Vinh bị xếp ngồi dự bị trong trận đấu mở màn gặp Indonesia thì điều đó cũng có thể được hiểu là chiếc lò xo đã bị nén đến giới hạn của chịu lực.

Chuyện gì đã diễn ra kể từ thời điểm Công Vinh được tung vào sân trong hiệp 2 trận đấu gặp Indonesia? Vinh chạy như một cái máy để săn bóng và tìm kiếm cơ hội. Có lúc anh lùi về tận sân nhà để tham gia phòng ngự trong tình huống Indonesia được hưởng phạt góc, có lúc sắm vai người kiến tạo cơ hội cho đồng đội và thường xuyên hơn tất cả là hình ảnh năng nổ trước khung thành đối phương.

Bàn thắng đã đến với Công Vinh như một sự tưởng thưởng xứng đáng cho hơn 30 phút hoạt động không ngừng nghỉ kể từ khi được tung vào sân và cho quãng ngày dài đối diện với sức ép, nung nấu thêm quyết tâm khẳng định.

Tâm tư càng chất chứa bao nhiêu thì cảm giác giải tỏa lại càng phấn khích bấy nhiêu.
Tâm tư càng chất chứa bao nhiêu thì cảm giác giải tỏa lại càng phấn khích bấy nhiêu.

Tâm tư càng chất chứa bao nhiêu thì cảm giác được giải tỏa lại càng phấn khích bấy nhiêu. Công Vinh sung sướng đến độ gào thét và thậm chí còn quên mất đã đánh rơi miếng bảo vệ ống quyển, chỉ đến khi trọng tài nhắc nhở anh mới loay hoay đi kiếm.

Tiền đạo xứ Nghệ chia sẻ cho đến đêm khuya ngày 22/11, anh vẫn không sao ngủ được vì cảm giác lâng lâng mà bàn thắng mang lại. Từng ghi 9 bàn tại các kỳ AFF Cup, song bàn thắng thứ 10 của Công Vinh vẫn vẹn nguyên cảm xúc như những ngày đầu tiên được ăn cơm tuyển.

Với Công Vinh và với đội tuyển Việt Nam lúc này, sự giải tỏa của chân sút xứ Nghệ đều có ý nghĩa rất quan trọng. Còn kỳ vọng của người hâm mộ thì chắc chắn nằm ở chỗ một khi chiếc lò xo đã bật tung ra, nó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hàng công của HLV Miura.  

Công Vinh: CĐV đến sân giúp ĐTVN thi đấu như người khổng lồ

Tiền đạo mang áo số 9 của ĐTVN đã rất phấn khích sau khi nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà trên SVĐ Mỹ Đình.

Hoàng Minh

Ảnh: Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm