Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh chia sẻ về 4 tháng vắt kiệt sức trên đất Nhật

“Để được trọng dụng từ phía BHL và người dân địa phương thật sự là điều không hề dễ dàng. Vinh đã phải phấn đấu từng ngày để vượt qua rất nhiều thử thách như khác biệt văn hóa, ngôn ngữ, thời tiết và nhiều vấn đề khác nữa”, Công Vinh chia sẻ.

Công Vinh đã thành công trong 4 tháng thi đấu trên đất Nhật.

Khi Sapporo ký hợp đồng với Công Vinh, không ít người cho rằng mục đích của đội bóng đến từ Nhật là làm quảng cáo chứ hoàn toàn không phải vì khả năng trên sân của chân sút sinh năm 1985. Điều này khiến tiền đạo người xứ Nghệ chịu vô vàn sức ép.

Thế nhưng suốt 4 tháng thi đấu ở xứ sở Phù Tang, bằng nỗ lực không biết mệt mỏi, Công Vinh đã chứng minh cho tất cả thấy rằng Sapporo chiêu mộ anh hoàn toàn là vì chuyên môn. Dù thời gian 4 tháng khá ngắn ngủi nhưng tiền đạo xứ Nghệ đã kịp ghi dấu ấn với CĐV, BHL và trở thành một phần của đội bóng đang chơi tại J.League 2. Trước giờ chia tay Hokkaido, chân sút sinh năm 1985 đã có những phút trải lòng rất cảm động.

“Trước hết, Vinh xin cảm ơn tất cả khán giả Việt Nam cũng như Nhật Ban đã ủng hộ Vinh rất nhiều. Vinh có một chút tiếc nuối và buồn khi không thể giúp đội nhà giành chiến thắng trong trận quyết định vé play-off hôm qua nhưng cũng hài lòng vì mình đã vô cùng cố gắng và nỗ lực.

Công Vinh đá dự bị, Sapporo không thể thăng hạng

Được chơi ở vị trí tiền vệ trái trong khoảng 20 phút cuối của trận đấu, Công Vinh thi đấu rất năng nổ nhưng CLB Sapporo vẫn phải chấp nhận một trận hòa không bàn thắng đầy tiếc nuối và chính thức hết cơ hội lên chơi ở J. League mùa sau.

 

Trước đó nhiều người ở Việt Nam nói Vinh đi chỉ là quảng cáo, đánh bóng, bị lợi dụng… Để được trọng dụng và tin tưởng của BHL và người dân địa phương ở đây thì thật sự là điều không hề dễ dàng. Vinh đã phải phấn đấu từng ngày để vượt qua rất nhiều thử thách như khác biệt văn hóa, ngôn ngữ, thời tiết và nhiều vấn đề khác nữa. 4 tháng để trở thành một điều gì đó của CLB là điều không phải đơn giản, ở đây họ đòi hỏi chuyên môn và nền tảng thể lực rất cao, ngày nào cũng phải vắt kiệt sức để tập luyện”, Công Vinh chia sẻ.

Ngoài nỗ lực từ bản thân thì sự cổ vũ chân thành của các CĐV Nhật chính là một phần sức mạnh giúp Công Vinh tỏa sáng trong màu áo Sapporo: “Ở đây người dân rất quan tâm tới Vinh, đi trên đường họ hỏi thăm, trận đấu thì tới sân cổ vũ nhiệt tình. Tình cảm của CĐV giúp Vinh cảm thấy ấm áp và như một động lực để mình tiếp tục cố gắng. Tạm biệt Nhật Bản, những ký ức đẹp và những trải nghiệm quí giá trên con đường Vinh đã chọn”.

Tối nay (25/11), Công Vinh tới dự tiệc tổng kết mùa giải của CLB Sapporo và chính thức nói lời chia tay với các đồng đội. Sapporo đã làm mọi cách có thể để giữ Công Vinh nhưng bất thành bởi SLNA kiên quyết không bán.

CLB Nhật dùng nhiều phương án giữ chân Công Vinh

Không những sẵn sàng trả giá cao, Sapporo còn đề nghị trao đổi cầu thủ. Tuy nhiên, phía SLNA vẫn kiên quyết không đồng ý để Công Vinh ở lại Nhật.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm