Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh đá dự bị, Sapporo không thể thăng hạng

Được chơi ở vị trí tiền vệ trái trong khoảng 20 phút cuối của trận đấu, Công Vinh thi đấu rất năng nổ nhưng CLB Sapporo vẫn phải chấp nhận một trận hòa không bàn thắng đầy tiếc nuối và chính thức hết cơ hội lên chơi ở J. League mùa sau.

Trận đấu cuối mùa giải J. League 2 giữa CLB Sapporo gặp Giravanz Kitakyushu, HLV Keiichi Zaizen chỉ xếp Lê Công Vinh trong danh sách cầu thủ dự bị nhằm chờ thời cơ tung anh vào sân tạo tình huống đột biến ở cuối trận. 

Lê Công Vinh mang áo số 19 được đăng ký ở vị trí của 7 cầu thủ dự bị.

Được chơi trên sân nhà Sapporo Dome, ngay từ những phút đầu tiên đội bóng của Công Vinh đã tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía đội khách Giravanz Kitakyushu. Tuy nhiên, tiền đạo đội chủ nhà đều không thể tận dụng để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Vừa thi đấu, vừa chờ kết quả từ những cặp đấu của đối thủ cạnh tranh xuất đá play-off lên chơi J. League, các cầu thủ Sapporo đã lơ là và để mất thế trận ở những phút cuối hiệp 1. Tuy vậy, kết thúc 45 phút đầu tiên, 2 đội rời sân với tỷ số hòa 0-0. 

Hiệp 2 bắt đầu với tin không vui cho CLB Sapporo khi đội bóng Matsumoto Yamaga đang xếp ở vị trí thứ 6 (vị trí được đá vòng play-off) và hơn Sapporo 1 điểm đã có chiến thắng 1-0 trước đối thủ Ehime FC.  

Gần như cơ hội lên chơi ở J. League đã khép lại với Consadole Sapporo, tuy nhiên các cầu thủ vẫn cố gắng tìm kiếm trận thắng trên sân nhà trước khi kết thúc mùa giải 2013. 

Phút 70, Lê Công Vinh được tung vào sân thay cho vị trí tiền vệ trái của Mikami. 

Công Vinh được tung vào sân và thi đấu ở vị trí tiền vệ trái. 

Ngay phút 71, Lê Công Vinh thực hiện một cú đá phạt rất kỹ thuật trước vòng 16m50 nhưng bóng lại tìm đến cột dọc bật ra đầy tiếc nuối.

Thi đấu nỗ lực và xông xáo, Công Vinh vẫn không thể giúp Sapporo có một trận thắng chia tay mùa giải trên sân nhà.

Những phút còn lại của hiệp 2, Công Vinh và các đồng đội dù đã rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành và chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Kết thúc mùa giải J.League 2 năm 2013, CLB Consadole Sapporo của Lê Công Vinh thi đấu 42 trận trong đó có 20 trận thắng, 4 trận hòa và giành được 64 điểm. Với số điểm này, Sapporo đứng ở vị trí thứ 8/22 đội tham dự và không thể đoạt vé dự play-off lên chơi ở giải đấu cao nhất Nhật Bản - J. League. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm