Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên hơn 700 tỷ nhếch nhác vì chậm tiến độ

Sau nhiều lần lỡ hẹn và chậm tiến độ, công viên và hồ điều hoà CV1 ở Hà Nội đến nay vẫn nham nhở, nhếch nhác. Đây là dự án được đầu tư hơn 740 tỷ, khởi công từ năm 2016.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 1

Ngày 15/12/2009, UBND Hà Nội quyết định phê duyệt đề xuất dự án xây dựng công viên và hồ điều hoà tại ô đất ký hiệu CV1, thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy theo hình thức hợp đồng BT.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 2

Dự án được khởi công vào quý II/2016, hoàn thành quý IV/2021, với mặt nước hồ điều hoà tối thiểu 190.000 m2, đất công viên và cây xanh 88.000 m2. Khu quảng trường lễ hội CX1 gần 31.000 m2, khu cây xanh thể dục thể thao và giải trí CX2 gần 23.000 m2 và khu cây xanh đường dạo CX3 34.000 m2. Tổng mức đầu tư của dự án 744,7 tỷ đồng.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 3

Đến nay, dự án vẫn chậm tiến độ và tiếp tục lùi thời hạn đến tháng 10/2022, dù thành phố trước đó từng cho phép gia hạn đến quý IV/2021.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 4

Dọc tuyến đường vào công viên giáp với đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm), nhiều cây xanh trong tình trạng chết khô, trụi lá do lâu ngày không được chăm sóc.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 7

Cỏ mọc cao nửa người ở vỉa hè tiếp giáp với công viên, nhiều nắp cống lồi lên gây nguy hiểm cho người đi bộ.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 8

Ngoài cây xanh chết khô nằm ngổn ngang trên vỉa hè, cột điện và dây điện tại đây cũng chằng chịt, nghiêng sang một bên trong tình trạng sắp đổ.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 9

Hầu như ống cống xung quanh công viên không có nắp khiến nước thải và rác luôn chất đầy miệng cống.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 10

Nam Anh (22 tuổi) thường xuyên chạy bộ tại tuyến đường vào mỗi buổi sáng dù công trình vẫn trong giai đoạn đang hoàn thiện. "Tôi mong năm nay công viên sẽ hoàn thành, để có không gian cho mọi người đến đây vui chơi, tập thể dục. Hiện tại công trình vẫn có nhiều dang dở, những lúc mình chạy bộ cũng phải để ý phía dưới vì có nhiều cống không có nắp", nam thanh niên chia sẻ.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 11

Vì dự án chậm trễ hoàn thành, tình trạng rác thải chất thành đống nằm dưới lòng đường xung quanh khu vực thường xuyên xảy ra.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 12

Một số người dân mang đồ nhựa, cao su đến đây đốt tạo thành khói đen dày đặc, gây khó chịu với người đi đường và ô nhiễm môi trường.

cong vien,  ho dieu hoa cham tien do anh 13

Vị trí dự án công viên và hồ điều hoà CV1 nằm sát đường vành đai 3. Ảnh: Google Maps.

Công viên 157.000 m2 thành nơi trồng rau, đánh bắt cá Công viên Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) xuống cấp đã nhiều năm nhưng không được duy tu, chỉnh trang. Nhiều hạng mục bị sử dụng sai mục đích.

Nhiều hạng mục ở công viên Cầu Giấy xuống cấp, thành bẫy với người dân

Trong công viên Cầu Giấy (Hà Nội), nhiều vị trí trên thảm cỏ hiện bị rách, bong tróc, bê tông cứng lồi lên. Khu vực vui chơi chính của trẻ nhỏ khá nham nhở.

Hiện trạng xuống cấp ở công viên lớn nhất nội thành Hà Nội

Nhiều hạng mục xuống cấp ở công viên Thống Nhất đang tạo ra những cái bẫy nguy hiểm đối với người dân thủ đô.

Cải tạo công viên Thống Nhất không đơn giản là mở rào, miễn vé

Việc bỏ hàng rào hay miễn vé vào công viên Thống Nhất chỉ là cách hiểu đơn giản theo vật lý, điều này dễ thực hiện. Công viên này cần cải tạo, mở về bản chất.

Thạch Thảo - Tuấn Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm