Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hạng mục ở công viên Cầu Giấy xuống cấp, thành bẫy với người dân

Trong công viên Cầu Giấy (Hà Nội), nhiều vị trí trên thảm cỏ hiện bị rách, bong tróc, bê tông cứng lồi lên. Khu vực vui chơi chính của trẻ nhỏ khá nham nhở.

Cong vien Cau Giay xuong cap anh 1

Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) mở cửa từ năm 2014. Nơi đây mỗi ngày thu hút hàng trăm người dân, đặc biệt là thanh niên, trẻ nhỏ tới vui chơi, thưởng ngoạn không khí trong lành.

Cong vien Cau Giay xuong cap anh 2

Theo ghi nhận của Zing, sau gần 8 năm hoạt động, công viên xuống cấp nghiêm trọng. Bãi cỏ nhân tạo, khu vực vui chơi chính của trẻ nhỏ trở nên nham nhở, lộ rõ các mảng xi măng.

Cong vien Cau Giay xuong cap anh 3

Là giáo viên mầm non, chị Hồng (30 tuổi) thường xuyên đưa các bé ra những khu vui chơi công cộng như thế này để trải nghiệm điều mới mẻ cũng như thay đổi không khí. "Tuy nhiên, tôi thấy công viên này ít trò chơi dành cho trẻ, nhiều thiết bị hư hỏng nặng. Bãi cỏ bên kia nham nhở quá, đành cho các cháu qua bên này ngồi", chị chia sẻ.

Cong vien Cau Giay xuong cap anh 6

Một dụng cụ dành cho trẻ em vận động thiếu vài bộ phận cố định, chưa được cải tạo và nâng cấp. Điều này có thể khiến các em mất thăng bằng và bị thương.

Cong vien Cau Giay xuong cap anh 7

Trên thảm cỏ nhân tạo có nhiều vị trí bị rách, bong tróc mảng lớn. Các miếng bê tông cứng bị lồi lên tạo thành bẫy nguy hiểm.

Cong vien Cau Giay xuong cap anh 12

Nguyễn Thanh Điệp (Đại học Giao thông vận tải) bày tỏ sự không hài lòng khi thấy nhiều đoạn đường ở công viên hư hỏng nặng. "Gạch đá lát đường nhiều chỗ bị bung và vỡ, có thể gây nguy hiểm cho người dân đi lại", Điệp nói.

Cong vien Cau Giay xuong cap anh 13

Đức, Khang cùng nhiều học sinh khác sau giờ tan học thường rủ nhau đến bãi cỏ công viên để đá bóng. Các em có thể bị chấn thương khi vui chơi ở khu vực này.

Cong vien Cau Giay xuong cap anh 14

Cuối chiều, nhiều người tập trung về đây hoạt động vui, giải trí và tập thể dục. Hiện, công viên Cầu Giấy nằm trong danh sách 10 công viên sẽ được cải tạo và sửa chữa ở mức độ 2.

Cong vien Cau Giay xuong cap anh 15

Vị trí của công viên Cầu Giấy. Ảnh: Google Maps.

Nghịch lý quanh chiếc vé vào cửa 4.000 đồng ở công viên Thống Nhất

Bất cập chuyện thu vé vào cửa, thái độ của nhân viên bảo vệ, cảnh quan xuống cấp... khiến người dân thủ đô không còn mặn mà với công viên Thống Nhất.

Hiện trạng xuống cấp ở công viên lớn nhất nội thành Hà Nội

Nhiều hạng mục xuống cấp ở công viên Thống Nhất đang tạo ra những cái bẫy nguy hiểm đối với người dân thủ đô.

Tuấn Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm