Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công việc mới của Varane

Raphel Varane tiếp tục gắn bó với Como trong vai trò khác sau khi tuyên bố giải nghệ.

Varane đảm nhận vai trò mới ở Como.

Chiều tối 19/10 (giờ Hà Nội), Como thông báo về việc bổ nhiệm Raphael Varane làm thành viên hội đồng quản trị. "Varane sẽ mang kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo vào vai trò mới, đánh dấu chương tiếp theo trong sự nghiệp", đội bóng Serie A xác nhận.

Varane sẽ làm việc chặt chẽ với Osian Roberts, Trưởng phòng phát triển của Como và Juliette Bolon, Trưởng phòng chương trình Giáo dục, trong việc tích hợp đào tạo học thuật, lãnh đạo và nghề nghiệp vào các chương trình dành cho thanh thiếu niên, qua đó giúp các cầu thủ trẻ chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống sau bóng đá.

Hôm 25/9, cựu trung vệ người Pháp thông báo giã từ sự nghiệp ở tuổi 31, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Hè 2024, Varane rời Manchester United sau khi hết hạn hợp đồng. Anh gia nhập Como theo lời mời từ HLV Cesc Fabregas. Tuy nhiên, cựu sao Real dính chấn thương nặng ngay trong trận ra mắt, để rồi phải chấm dứt hợp đồng với Como.

Varane giành được nhiều danh hiệu cao quý, bao gồm cả World Cup và Champions League. Tuy nhiên, đằng sau những vinh quang đó là cuộc chiến thầm lặng anh phải đối mặt hàng ngày: Đó là cuộc chiến với chính cơ thể mình.

Trước khi sang Como, Varane cũng mất vị trí ở MU. Vấn đề lớn nhất của cầu thủ này nằm ở việc liên tục bị gián đoạn thời gian thi đấu vì chấn thương. Nhà vô địch World Cup 2018 mất đi tốc độ cũng như sự nhạy bén trong các tình huống phòng ngự.

Hugo Lloris, đồng đội cũ ở tuyển Pháp, chia sẻ trên tờ L'Equipe: "Ngay từ khi Varane lên tuyển, chúng tôi lo lắng liệu anh ấy có thể duy trì phong độ đỉnh cao đến năm 30 tuổi hay không. Nhưng Varane làm được điều phi thường, vượt qua mọi nghi ngờ. Cậu ấy làm việc không ngừng nghỉ, thậm chí thay đổi cả thể chất của mình để thích nghi. Đó là một thành tựu đáng kinh ngạc".

Rời xa Real Madrid là bão tố

Raphael Varane và Casemiro là hai trường hợp tiêu biểu không thể tái hiện phong độ của mình sau khi rời CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đồng đội tiết lộ bí mật vể sức khỏe của Varane

Hugo Lloris cho biết Raphael Varane từng bị nghi ngờ không thể duy trì phong độ đến năm 30 tuổi.

Varane giã từ sân cỏ ở tuổi 31

Trung vệ người Pháp thông báo giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 31, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm