Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty xây dựng bị phạt gần 800.000 USD vì phá tổ dơi

Một công ty xây dựng ở Anh đã bị tòa án phạt 793.529 USD sau khi họ thừa nhận đã phá nơi ở của loài dơi. Đây là mức phạt cao nhất với tội danh liên quan đến động vật hoang dã.

Bellway Homes, một công ty xây dựng ở Anh, thừa nhận đã làm hư hại nơi cư trú của loài dơi, thuộc chi dơi muỗi ở Artillery Place, Greenwich, đông nam London, vào năm 2018. Tất cả động vật hoang dã đều được bảo vệ ở Anh, Guardian cho biết.

Tòa án Woolwich Crown đã quyết định xử phạt Bellway Homes số tiền lên đến 600.000 bảng Anh (tức 793.529 USD), mức phạt cao nhất với tội danh liên quan đến động vật hoang dã. Bellway Homes cũng đồng ý chi trả 39.676 USD chi phí và quyên góp thêm 26.450 USD cho tổ chức Bảo tồn Dơi.

Bao ve dong vat hoang da anh 1

Loài dơi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Anh. Ảnh: WildPictures/Alamy.

Án phạt của tòa án được đưa ra sau cuộc điều tra của các thanh tra. “Với sự hỗ trợ chuyên môn của các đồng nghiệp từ những đơn vị chuyên trách trong Sở Cảnh sát London, các sĩ quan đã tìm đủ bằng chứng để chứng minh rằng công ty Bellway đã phạm tội, khi thực hiện công việc xây dựng tại một địa điểm có dơi sinh sống”, thanh tra David Hawtin nói.

“Bellway Homes đã thừa nhận trách nhiệm về vụ việc và tôi hy vọng điều này củng cố thông điệp rằng luật này được ban hành là có lý do và cần được tuân thủ”, thanh tra Hawtin nói thêm.

Trong một thông báo bằng văn bản đến Bellway Homes, tòa án cảnh báo rằng công ty cần lập kế hoạch và phải có giấy phép giảm thiểu thiệt hại cho các loài động vật được bảo vệ ở châu Âu, trước khi tiến hành xây dựng tại các địa điểm có động vật hoang dã.

Người Tây Ban Nha phẫn nộ vì bức ảnh phô bày tình trạng trang trại lợn

Các nhà vận động vì quyền động vật ở Tây Ban Nha công bố hình ảnh lợn con sơ sinh nằm trong phân, lợn có vết thương chảy mủ và xác lợn phân hủy trong các trang trại ở nước này.

Linh miêu Iberia thoát khỏi bờ vực tuyệt chủng

Số lượng linh miêu Iberia đã tăng trở lại nhờ một dự án khôi phục động vật hoang dã trên bán đảo Nam Âu được tiến hành từ năm 2000 đến nay, theo Guardian.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm