Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty tuyển dụng online kết nối 400.000 người trẻ châu Á đã đến VN

Với quyết tâm giúp người trẻ theo đuổi nghề nghiệp mơ ước và nâng cao kỹ năng chuyên môn, ba chàng trai đã thành lập Glints ở tuổi 21, khi đang theo học trường Ivy League (Mỹ).

Nếu hỏi các bạn trẻ thuộc thế hệ Millennials tại Singapore về nỗi lo về nghề nghiệp, họ thường sẽ chọn một trong hai câu trả lời: “Tôi không biết mục tiêu nghề nghiệp của mình là gì” - các bạn trẻ chưa xác định được họ có đam mê trong lĩnh vực nào; hoặc “Tôi biết nghề nghiệp mà mình đam mê, nhưng không biết làm thế nào để theo đuổi nó” - các bạn chưa tìm được điểm bắt đầu cho sự nghiệp.

Glints anh 1
Glints đã giúp hơn 400.000 bạn trẻ tài năng tại Singapore và Indonesia khám phá, theo đuổi nghề nghiệp mơ ước.

Vào năm 2013, Seah Ying Cong, Oswald Yeo và Looi Qin En đã khởi đầu một dự án tại Singapore giúp bạn bè tìm cơ hội thực tập.

Người dùng đăng tải hồ sơ, mô tả kỹ năng chuyên môn và mục tiêu nghề nghiệp lên một trang tính của Google. Dựa trên những thông tin mà người dùng cung cấp, nhóm ba bạn trẻ chọn lọc và ghép hồ sơ với vị trí thực tập thích hợp.

Thông qua những cuộc nói chuyện với người dùng, họ nhận ra vấn đề chính đang diễn ra tại thời điểm đó: Giới trẻ Singapore chưa xác định được đam mê nghề nghiệp; hoặc chưa tìm được cách bắt đầu sự nghiệp.

Mặt khác, một lượng lớn các công ty đang cần tuyển dụng rất nhiều vị trí việc làm đa dạng trên thị trường, nhưng họ lại chưa thể kết nối với cộng đồng trẻ tài năng.

Với quyết tâm giúp thế hệ Millennials theo đuổi nghề nghiệp mơ ước và nâng cao kỹ năng chuyên môn, ba chàng trai trẻ đã thành lập Glints ở tuổi 21, khi đang là những sinh viên trường Ivy League (Mỹ).

Glints anh 2
Từ trái sang Seah Ying Cong, Oswald Yeo, và Looi Qin En - những nhà sáng lập và CEO của Glints.

Thuật toán thông minh và khoa học dữ liệu được áp dụng để kết nối các công ty với hồ sơ của ứng viên phù hợp nhất qua TalentHunt. Các chuyên gia tư vấn của Glints sẽ hỗ trợ ứng viên trong suốt quá trình chuẩn bị cho buổi phỏng vấn chính thức.

Bên cạnh những chuyên ngành nổi bật như kỹ thuật phần mềm, kinh tế, marketing, nhân sự và ban điều hành, Glints còn đem đến hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn chỉ với một cổng thông tin tuyển dụngduy nhất.

Trải qua 5 năm hoạt động, Glints đã đồng hành cùng giới trẻ theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp, hỗ trợ các bạn mở rộng vốn kiến thức chuyên môn và phát triển những kỹ năng thiết yếu để tiếp cận cơ hội việc làm bền vững.

Đến nay, Glints đã kết nối với hơn 400.000 bạn trẻ tài năng trên khắp châu Á, chủ yếu tập trung tại Singapore và Indonesia. Với hơn 15.000 công ty trên cổng thông tin tuyển dụng, Glints chưa bao giờ thiếu hụt cơ hội việc làm mới mẻ và đầy thú vị.

Một nghiên cứu bởi DMSPro (2019) chỉ ra rằng có đến 50% thế hệ Millennials tại Việt Nam không biết nên làm thế nào để xác định đam mê nghề nghiệp. Như vậy, giới trẻ tại Việt Nam cũng đang đối mặt với những vấn đề tương tự như giới trẻ tại Singapore và Indonesia.

Hiểu rõ điều này, Glints đã cải tiến giải pháp nghề nghiệp dựa trên kinh nghiệm với giới trẻ tại Singapore và Indonesia, và chính thức mang những giải pháp đó đến Việt Nam.


Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm