Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty thuộc Bộ Quốc phòng Nga 'dính' tham nhũng

Ủy ban điều tra Trung ương Liên bang Nga khởi tố vụ án hình sự tại một công ty thuộc Bộ Quốc phòng để điều tra về loạt hành vi tham nhũng gây thất thoát khoảng 100 triệu USD.

Công ty thuộc Bộ Quốc phòng Nga 'dính' tham nhũng

Ủy ban điều tra Trung ương Liên bang Nga khởi tố vụ án hình sự tại một công ty thuộc Bộ Quốc phòng để điều tra về loạt hành vi tham nhũng gây thất thoát khoảng 100 triệu USD.

Hãng thông tấn Nga Ria Novosti dẫn lời ông Vladimir Markin, người phát ngôn Ủy ban điều tra Liên bang Nga cho hay, cơ quan điều tra phát hiện ít nhất 3 tỷ rúp (gần 100 triệu USD) biến mất khỏi ngân sách của công ty Oboronservis. Cơ quan điều tra nghi ngờ các quan chức Oboronservis đã bán tài sản của công ty như bất động sản, cổ phiếu... với giá thấp hơn giá thị trường rất nhiều.

Cơ quan điều tra nghi ngờ công ty Oboronservis bán khách sạn Soyuz và mảnh đất liền kề thấp hơn giá thị trường 30%

Cơ quan điều tra cho biết, 8 vụ chuyển nhượng tài sản đang được điều tra làm rõ, trong đó có việc bán Viện Thiết kế nhà nước ở trung tâm Moscow với giá 282 triệu rúp (gần 9 triệu USD) thấp hơn giá thị trường, khách sạn Soyuz hotel và khu đất liền kề với giá chỉ 600 triệu rúp (khoảng 19 triệu USD), thấp hơn 30% so với giá thị trường.

Cơ quan điều tra hôm qua tiến hành khám xét các văn phòng công ty Oboronservis để thu thập tài liệu. Ngoài ra, nhà riêng của một trong số quan chức bị tình nghi là Elena Vasileva, cựu Tổng giám đốc công ty, cũng bị khám xét và cơ quan điều tra đã tịch thu một số đồ cổ, trang sức và 3 triệu rúp (96.000 USD).

Tổng giám đốc công ty Oboronservis, ông Sergei Khursevich xác nhận trụ sở của công ty đã bị khám xét, đồng thời cho biết “các chi nhánh công ty vẫn làm việc bình thường và thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cơ quan điều tra bằng việc cung cấp tài liệu theo yêu cầu”. Ông cũng khẳng định còn quá sớm để khẳng định các quan chức của công ty này có phạm tội hay không cho đến khi quá trình điều tra hoàn tất.

Theo cơ quan điều tra Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov đã được thông báo về vụ việc này và ngay lập tức ông đã có mặt tại một trong những văn phòng bị khám xét. Ông Serdyukov nói rằng, Bộ Quốc phòng trông chờ “một cuộc điều tra khách quan về vụ án” và “sẽ làm mọi điều có thể để hỗ trợ”.

Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin cho biết, ông Putin đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Serdyukov và chỉ đạo phối hợp với cơ quan điều tra về vụ án này.

Ông Sergei Ivanov, Chánh Văn phòng Tổng thống Nga, nói với các phóng viên rằng, chỉ có tòa án mới định đoạt được ai là người có tội.

Công ty Oboronservis được thành lập năm 2008, có chức năng sửa chữa, bảo quản tài sản cũng như trang thiết bị quân sự của Bộ Quốc phòng Nga.

thanh hương

Theo Infonet

thanh hương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm