Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty sở hữu LA Times được hỏi mua với giá gần 1 tỷ USD

Công ty Gannett, sở hữu hơn 100 tờ báo khác ở Mỹ, ngày 25/4 đề nghị mua lại nhà xuất bản Tribune, công ty sở hữu tờ Los Angeles Times, với giá gần 1 tỷ USD.

Ảnh: AP

Tổng giám đốc của Gannett, Robert Dickey, trong thư gửi tổng giám đốc của Tribune, đã đề nghị mua lại công ty này với giá 815 triệu USD.

Trong thư, ông đánh giá những ấn phẩm của Tribune "lấp đầy những khoảng trống quan trọng về địa lý của chúng tôi".

"Dựa trên những giá trị đáng kể từ thương vụ này, đi kèm với những lợi ích hấp dẫn khác khi 2 công ty Gannett và Tribune kết hợp, tôi tự tin rằng những cổ đông chính sẽ ủng hộ kế hoạch", Dickey viết trong thư.

Công ty Tribune đã phát đi thông báo không lâu sau đó. Trong thư, đại diện công ty này nói họ không từ chối đàm phán, nhưng cần thời gian để xem xét lại các vấn đề pháp lý và tài chính. 

Nếu vụ mua bán diễn ra thành công, hai tổ hợp truyền thông lớn nhưng cũng đang trong giai đoạn khó khăn của Mỹ sẽ kết hợp thành một.

Công ty Tribune sở hữu những tờ báo nổi tiếng như Los Angeles Times, Chicago Tribune, Baltimore Sun... và nhiều tờ nhật báo khác. Trong khi đó, Gannett sở hữu các tờ USA Today, Detroit Free Press... và hơn 100 tờ báo địa phương nhỏ.

Trong bầu không khí ảm đạm chung của báo chí Mỹ, công ty Tribune cũng không ngoại lệ. Do doanh số quảng cáo báo in giảm, công ty này báo cáo lỗ 2,8 triệu USD trong năm 2015.

Tham vọng của Alibaba qua việc mua báo SCMP

Ngoài mục đích thay đổi cách đưa tin phiến diện về Trung Quốc của truyền thông phương Tây, Alibaba cũng hy vọng họ sẽ tạo ra lợi nhuận từ việc mua tờ báo ở Hong Kong.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm