Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty phân phối Rolex, Cartier nhà ông Johnathan Hạnh Nguyễn báo lỗ

Hiện bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của công ty này.

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên (giữa) là Chủ tịch HĐQT của DAFC. Ảnh: DAFC.

Công ty CP Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính bán niên 2023 trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Theo đó, tính đến ngày 30/6, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước, về mức 570 tỷ đồng.

Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu cũng giảm từ 1,56 lần về 1,42 lần. Như vậy, dư nợ của công ty Duy Anh tính đến hết nửa đầu năm 2023 là 809,4 tỷ đồng.

Nợ giảm nhưng lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp lại âm 7,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước có lãi hơn 130,6 tỷ đồng.

Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) vì thế cùng giảm mạnh từ 22,87% về mức âm 1,3%.

Vào ngày 7/8, doanh nghiệp đã tất toán cả hai lô trái phiếu phát hành năm 2016 và 2017 có tổng giá trị phát hành là 330 tỷ đồng, đưa dư nợ trái phiếu về 0 đồng.

DAFC là nhà phân phối nhiều thương hiệu cao cấp trong các lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, nước hoa như BVLGARY, Rolex, Cartier, Versace... Công ty này nằm trong hệ sinh thái hàng hiệu của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

DAFC còn là cổ đông lớn sở hữu trên 10% số cổ phần có quyền biểu quyết tại CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, MCK: SAS).

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm