1. Procter & GambleChi cho quảng cáo năm 2013: 5 tỷ USD Hãng sản phẩm tiêu dùng khổng lồ Procter & Gamble là công ty đầu tư cho quảng cáo tại Mỹ lớn nhất. Năm 2013, hãng này chi 5 tỷ USD cho quảng cáo, trong đó 1,9 tỷ USD cho truyền hình và 1,1 tỷ USD trên tạp chí. |
2. AT&TChi cho quảng cáo năm 2013: 2,91 tỷ USD Năm 2013, ngân sách dành cho quảng cáo của AT&T tăng 12,3% so với năm 2012, lên 2,91 tỷ USD. Trong đó, quảng cáo trên mạng chiếm 245 triệu USD. |
3. General MotorsChi cho quảng cáo năm 2013: 2,15 tỷ USD Năm 2013, General Motors chi 2,15 tỷ USD cho quảng cáo, trong đó có 185 triệu USD cho quảng cáo trên tạp chí. Công ty cũng chi 176 triệu USD cho quảng cáo trên mạng. |
4. ComcastChi cho quảng cáo năm 2013: 3,08 tỷ USD Công ty cáp và truyền hình lớn nhất thế giới Comcast chi tới 3,08 tỷ USD cho quảng cáo trong năm 2013. Trong đó, quảng cáo trên truyền hình chiếm 901 triệu USD. |
5. FordChi cho quảng cáo năm 2013: 2,56 tỷ USD Năm 2013, Ford chi 2,56 tỷ USD để quảng cáo cho những dòng xe mới nhất của mình, tăng 12,4% so với năm 2012. Trong đó, riêng quảng cáo trên truyền hình chiếm tới 797 triệu USD. |
6. VerizonChi cho quảng cáo năm 2013: 2,44 tỷ USD Hãng viễn thông Mỹ Verizon hiện chủ yếu tập trung vào các dịch vụ không dây. Năm 2013, hãng này chi tới 2,44 tỷ USD cho quảng cáo, phần lớn là trên truyền hình. |
7. L’OrealChi cho quảng cáo năm 2013: 2,34 tỷ USD Năm 2013, hãng mỹ phẩm khổng lồ của Pháp chi 2,34 tỷ USD cho quảng cáo. Trong đó, riêng quảng cáo trên tạp chí chiếm tới 872 triệu USD. |
8. American ExpressChi cho quảng cáo năm 2013: 2,19 tỷ USD AmEx nổi tiếng với các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, thời thượng và cũng vô cùng tốn kém. Năm 2013, ngân sách dành cho quảng cáo của American Express tăng 5,7% so với năm 2012. Trong số 2,19 tỷ USD dành cho quảng cáo năm 2013 của hãng này, có 129 triệu chi cho quảng cáo trên mạng. |
9. ToyotaChi cho quảng cáo năm 2013: 2,09 tỷ USD Năm 2013, tổng chi cho quảng cáo của Toyota là 2,09 tỷ USD. Theo Business Insider, mức chi này tăng 4,1% so với năm 2012. Phần lớn ngân sách dành cho quảng cáo, 959 triệu USD của hãng xe hơi này là trên truyền hình. |
10. Fiat ChryslerChi cho quảng cáo năm 2013: 1,97 tỷ USD Sau nhiều năm Fiat mua lại Chrysler, thương vụ chính thức tạo ra tập đoàn xe hơi khổng lồ Fiat Chrysler Automobiles vào năm 2014. Năm 2013, Fiat Chrysler chi 1,97 tỷ USD cho quảng cáo, phần lớn là trên truyền hình (900 triệu USD). |