Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty du lịch dùng ChatGPT làm cố vấn cho du khách

Gã khổng lồ du lịch trực tuyến Expedia đã hợp tác với chatbot trí tuệ nhân tạo gây tranh cãi ChatGPT để đóng vai trò cố vấn du lịch cho bạn .

Công ty du lịch trực tuyến Expedia đã thêm ChatGPT vào ứng dụng của mình. Ảnh: WonderPix/Shutterstock.

Công ty du lịch trực tuyến Expedia đã hợp tác với OpenAI để dùng ChatGPT cho việc cố vấn du lịch. Giờ đây, khách du lịch có thể trò chuyện với "người cố vấn" này trong ứng dụng Expedia.

Tuy ChatGPT không thể thực hiện các công việc như một đại lý du lịch, nhưng nó có thể trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến du lịch.

Bạn có thể đặt những câu hỏi về thời tiết, lựa chọn nào phù hợp hay tham khảo các giá vé. Ngoài việc trả lời, công cụ này cũng cung cấp thông tin giải thích và đưa ra những lựa chọn cho bạn.

Khi được OpenAI ra mắt vào năm ngoái, ChatGPT đã nhận về vô số những phản ứng trái chiều. Nhiều người lo ngại về độ an toàn và độ chính xác của công cụ này đưa ra.

Sự hợp tác của Expedia và OpenAI đang trong giai đoạn thử nghiệm. “Mặc dù nhiều biện pháp đã được thực hiện để hạn chế kết quả không chính xác và phản hồi không phù hợp, nhưng đôi khi sẽ có những trải nghiệm không như mong đợi", đại diện Expedia chia sẻ.

Công ty này cho biết họ sẽ tham khảo các ý kiến từ nhân viên và người dùng để đảm bảo các câu trả lời đáp ứng những tiêu chuẩn của công ty.

Khi sử dụng tính năng ChatGPT của Expedia, tên các khách sạn trong cuộc trò chuyện sẽ tự động được lưu vào phần “chuyến đi” để người dùng có thể truy cập các thông tin chi tiết và đặt chỗ.

“Là công ty hàng đầu về công nghệ du lịch, Expedia không ngừng nâng cao khả năng tìm kiếm, giúp người dùng lập kế hoạch nhanh hơn, đơn giản hơn với nhiều thông tin hơn”, Peter Kern, Giám đốc điều hành của Expedia cho biết.

“Bằng cách tích hợp ChatGPT vào ứng dụng, người dùng sẽ có nhiều tiện ích hơn như so sánh các khách sạn, theo dõi giá vé. Giờ đây, chúng tôi có thể cung cấp cho du khách một cách trực quan hơn để xây dựng một chuyến đi hoàn hảo cho họ", ông Peter chia sẻ thêm.

Theo ông Peter, Expedia không coi AI là một công cụ để thúc đẩy hiệu quả. Với họ, đó là một phương tiện để mở rộng thông tin tìm kiếm và mang lại các kết quả tốt hơn cho người dùng.

“Điều chúng tôi muốn là tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời để người tiêu dùng ở lại với chúng tôi. Đó mới thực sự là mục tiêu của chúng tôi.”, ông Peter trả lời tờ Economic Times.

Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu Âu

Hạ Long tổ chức lễ hội Carnaval lần thứ 15

Lễ hội Carnaval Hạ Long được tổ chức tại Khu du lịch Bãi Cháy vào dịp nghỉ lễ 1/5 để khởi động mùa du lịch hè với nhiều sản phẩm văn hóa phục vụ khách du lịch.

Nhà hàng ở Sydney bị tố thu phụ phí phi lý

Một cặp đôi ở Sydney (Australia) hoang mang sau khi được yêu cầu phải trả một khoản phụ phí bất thường cho một dịch vụ mà họ không sử dụng.

Gia Nghi

Theo NZ Herald

Bạn có thể quan tâm