Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty đa cấp Everrichs bị phạt 620 triệu đồng và khai tử

Bộ Công Thương cho biết vừa xử phạt công ty bán hàng đa cấp Everrichs 620 triệu đồng và rút giấy phép kinh doanh. Everrichs là công ty đa cấp có trụ sở chính ở TP.HCM.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, cho biết vừa xử phạt 620 triệu đồng với Công ty cổ phần Everrichs về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty cổ phần Everrichs có trụ sở chính tại 205/69 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3, TP.HCM.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Everrichs mang số 0106751084, đăng ký lần đầu ngày 19/1/2015 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết cũng đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với doanh nghiệp này. Doanh nghiệp trên bị thu hồi giấy chứng nhận nhưng phải hoàn thành các nghĩa vụ của mình trước pháp luật.

rut giay phep doanh nghiep ban hang da cap everrichs anh 1
Một hoạt động của công ty Everrichs trước khi bị khai tử.

Everrichs phải có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới của mình.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương, số người bán hàng đa cấp hiện nay trên cả nước khoảng 360.000 người. Cũng theo báo cáo, thời gian vừa qua bán hàng đa cấp đã giảm mạnh cả về số lượng doanh nghiệp và người tham gia.

Số doanh nghiệp kinh doanh đa cấp có giấy chứng nhận hoạt động còn 36 đơn vị, giảm 46% so với cuối năm 2015. Số người tham gia là khoảng 360.000 người, giảm 276.000 người (43%) so với cuối năm 2016.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu bán hàng đa cấp của các doanh nghiệp là 3.067 tỷ đồng. Tổng hoa hồng và các lợi ích kinh tế khác họ đã chi trả cho người tham gia là 986 tỷ đồng. Như vậy tỷ lệ hoa hồng trên doanh thu là 32%.

Bộ Công Thương tính toán thu nhập bình quân của 360.000 người tham gia bán hàng đa cấp đạt khoảng 2,7 triệu đồng/người/năm. Do đó, bán hàng đa cấp không phải là một phương thức kinh doanh có thể làm giàu cho tất cả người tham gia.

Thiên Ngọc Minh Uy kiếm tiền và ‘phình to’ như thế nào? Hoạt động sai bản chất của cách thức bán hàng đa cấp, Thiên Ngọc Minh Uy liên tục mở rộng mạng lưới, kiếm tiền từ người tham gia vào hệ thống.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm