Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty của ông Đặng Thành Tâm hủy kế hoạch đầu tư dự án nghĩa trang

Do các nhà đầu tư không thống nhất được nội dung hợp tác chi tiết, SaigonTel đã quyết định hủy kế hoạch đầu tư dự án nghĩa trang ở Thái Nguyên.

SaigonTel đã quyết định hủy kế hoạch đầu tư dự án nghĩa trang ở Thái Nguyên. Ảnh: SGT.

HĐQT CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (HoSE: SGT) - mới đây đã ban hành quyết định thống nhất hủy phương án góp vốn để thành lập CTCP Đầu tư và Phát triển Phú Bình Xanh.

Lãnh đạo doanh nghiệp lý giải nguyên nhân hủy phương án góp vốn kể trên do các nhà đầu tư không thống nhất được nội dung hợp tác chi tiết để tiến hành thành lập công ty.

Đáng chú ý, quyết định này được đưa ra ngay sau khi SaigonTel công bố thành lập Công ty Đầu tư và Phát triển Phú Bình Xanh cách đây vài ngày.

Cụ thể, ngày 27/5, Saigontel ban hành quyết định sẽ cùng Công ty TNHH MTV Công nghiệp SaigonTel - Thái Nguyên và CTCP Green Holdings Việt Nam thành lập pháp nhân mới là CTCP Đầu tư và Phát triển Phú Bình Xanh có địa chỉ trụ sở tại xóm Trung 2, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Doanh nghiệp mới có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản và hoạt động dịch vụ phục vụ tang lễ. Sau khi thành lập, đây sẽ là công ty liên kết của SaigonTel.

Trong đó, Công ty Phú Bình Xanh được thành lập để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Ngân Hà Viên Tân Thành. Dự án có diện tích hơn 40 ha, tổng mức đầu tư hơn 403 tỷ đồng.

Trong đó, vốn chủ sở hữu là 65 tỷ đồng, còn lại sẽ được huy động từ nguồn khác. SaigonTel cho biết sẽ góp 26 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ 40%, SaigonTel - Thái Nguyên góp 6,5 tỷ đồng (10% vốn) và Green Holdings góp 32,5 tỷ đồng tương ứng tỷ lệ 50%.

SaigonTel được biết tới là công ty liên kết, thuộc hệ sinh thái của Tổng công ty Đô thị Kinh Bắc của đại gia Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC). Tính tới cuối tháng 5, cơ cấu cổ đông của SaigonTel ghi nhận KBC nắm 21,48% vốn và ông Đặng Thành Tâm nắm 6,79% vốn.

Hoạt động chính của SaigonTel là lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp và khu đô thị. Năm 2024, công ty lên kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng và lãi trước thuế 450 tỷ đồng, tăng lần lượt gấp 3 và 6 lần so với thực hiện 2023. Đồng thời, đây cũng là mức cao kỷ lục của doanh nghiệp từ năm 2005.

Kết thúc quý I/2024, SaigonTel ghi nhận doanh thu thuần 110 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 12 tỷ đồng. Như vậy, sau 3 tháng kinh doanh, doanh nghiệp này hoàn thành chưa đến 3% mục tiêu cả năm.

Doanh nghiệp của đại gia Đặng Thành Tâm lỗ trở lại

Trong quý đầu năm, Đô thị Kinh Bắc ghi nhận doanh thu thuần giảm mạnh hơn 93% do không ghi nhận doanh thu từ cho thuê đất và cơ sở hạ tầng. Kéo theo đó là khoản lỗ gần 77 tỷ đồng.

Công ty ông Đặng Thành Tâm dồn lực tất toán trái phiếu

Kinh Bắc hiện chỉ còn một lô trái phiếu phát hành ra công chúng 1.500 tỷ đồng và công ty tự tin đã chuẩn bị sẵn nguồn vốn để thực hiện thanh toán đúng hạn.

Kinh Bắc muốn tất toán sớm lô trái phiếu 1.000 tỷ đồng

Công ty của ông Đặng Thành Tâm sẽ mua lại trọn lô trái phiếu KBCH2123002 sớm hơn 3 tháng, qua đó tiếp tục giảm nhanh số dư nợ vay trái phiếu.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm