Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty bầu Thụy hợp tác xây khách sạn trị giá 165 triệu USD

Khách sạn sẽ có 300 phòng hạng sang, với thương hiệu Park Hyatt là kết quả hợp tác giữa Thái Group và Tập đoàn Khách sạn Hyatt.

Bên lề Hội nghị cấp cao đặc biệt Mỹ - ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc tiếp xúc song phương với nhiều lãnh đạo đồng cấp của Indonesia và Thái Lan.

Thủ tướng cũng đã chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác đầu tư kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ vào sáng ngày 16/2, trong đó có văn bản hợp tác đầu tư giữa tập đoàn Thái Group và Tập đoàn Khách sạn Hyatt có trụ sở tại Mỹ, VOV đưa tin.

Theo đó, tập đoàn của ông bầu Nguyễn Đức Thụy sẽ hợp tác trong một dự án xây khách sạn tại Hà Nội với thương hiệu Park Hyatt gồm gần 300 phòng hạng sang, giá trị khoảng 165 triệu USD.

Park Hyatt Sài Gòn

được xây dựng năm 2005 và từng đóng cửa 3 tháng để trùng tu vào năm 2014. Ảnh: 

Park Hyatt.

Đây là dự án khách sạn thứ hai của bầu Thụy sau thương vụ mua lại lô cổ phần của khách sạn Kim Liên vào những ngày cuối năm 2015.

Trước đó, để có được khách sạn nằm trên khu đất vàng có diện tích tới 3,5 ha, mức giá cho mỗi cổ phiếu mà doanh nghiệp của doanh nhân này quyết chi cao hơn so với giá khởi điểm tới hơn 8 lần, với tổng giá trị khoảng 1.000 tỷ đồng, vượt xa cả kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Trong khi đó, tập đoàn khách sạn Hyatt là một trong 10 cái tên nổi bật nhất thế giới về kinh doanh khách sạn, với hơn 500 đơn vị trên khắp thế giới.

Ở Việt Nam, thương hiệu này hiện có khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, chủ đầu tư là Công ty Khách sạn Grand Imperial Sài Gòn (GISH), Tập đoàn Hyatt làm quản lý. Ngoài ra, trong phân khúc nghỉ dưỡng spa, Hyatt Regency cũng có một chi nhánh tại Đà Nẵng.

Ai đủ tiền mua khách sạn Kim Liên?

Đơn vị, cá nhân đã bỏ ra hơn 1.000 tỷ đồng để mua cổ phần khách sạn Kim Liên chưa được công bố. Tuy nhiên, giới đầu tư đã có những dự đoán thú vị về những ứng viên sáng giá.

 

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm