Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty bất động sản công nghiệp của Vingroup tăng vốn lên 6.000 tỷ

Sau khi thay tên doanh nghiệp và nhân sự điều hành, Vingroup đã tăng vốn điều lệ và cập nhật lại ngành nghề kinh doanh cho Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes.

Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes (Vinhomes IZ) mới đây công bố thông tin thay đổi vốn điều lệ. Vốn điều lệ mới của Vinhomes IZ là 6.000 tỷ đồng, tăng 85 lần so với con số 70 tỷ trước đó.

Vinhomes IZ hiện là công ty con của Công ty Cổ phần Vinhomes, tiền thân là Công ty Cổ phần Vingroup Ventures được thành lập vào cuối năm 2018 trước khi được đổi tên vào đầu tháng 2 năm nay.

Trong thông tin thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp lần này, ngành nghề kinh doanh chính của Vinhomes IZ cũng chuyển từ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sang kinh doanh bất động sản.

Các dịch vụ tư vấn quản lý, nghiên cứu thị trường cũng được loại ra khỏi nhóm ngành, nghề đăng ký của Vinhomes IZ và thay thế bởi những hoạt động kinh doanh liên quan đến xây dựng, bất động sản, hạ tầng, kho bãi.

Theo Công ty Chứng khoán Bản Việt, ban lãnh đạo Vinhomes đã công bố kế hoạch cho 6 dự án bất động sản công nghiệp tại Hải Phòng và đang trong quá trình nghiên cứu phát triển nhưng chưa tiết lộ chi tiết về mô hình kinh doanh mới.

bat dong san vingroup anh 1

Tổ hợp nhà máy sản xuất VinFast tại Hải Phòng. Ảnh: Phong Vân.

Trong báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh quý IV của Vinhomes, doanh nghiệp bất động sản của Vingroup cho biết một trong những định hướng năm 2020 là mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp để đón đầu lĩnh vực hấp dẫn này và phát triển thêm nguồn doanh thu.

Theo các công ty nghiên cứu bất động sản, thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam đang phát triển mạnh theo đà tăng của nguồn vốn đầu tư FDI. Bên cạnh đó, dù tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp ở các tỉnh trọng điểm đang tăng nhanh, quỹ đất dành cho công nghiệp của Việt Nam vẫn còn dồi dào.

Năm 2019, Vinhomes đạt doanh thu thuần 51.826 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 24.206 tỷ. Đây là kết quả kinh doanh cao kỷ lục của doanh nghiệp. Vinhomes hiện chưa công bố kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2020 sau khi dời ngày tổ chức đại hội cổ đông thường niên.

Vingroup lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Vingroup Ventures đã đổi tên thành Công ty Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes và thay đổi chủ sở hữu. Tổng giám đốc mới của doanh nghiệp là bà Mai Hương Nội, thay thế Shark Linh.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm