![]() |
Một doanh nghiệp Algeria đang muốn mua hơn 2.000 container. Ảnh: Quỳnh Danh. |
Thương vụ Việt Nam tại Algeria cho biết công ty gọi thầu là Madar Maritime Company, chi nhánh của tập đoàn Nhà nước Algeria, được thành lập vào tháng 8/2024 với số vốn ban đầu khoảng 30 triệu USD. Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực vận tải và logistics đường biển, đang hướng đến mở rộng quy mô đội tàu.
Madar Maritime Company đang gọi thầu tổng cộng 2.136 container kích thước các loại. Lô container gồm 1.036 container loại TEU tiêu chuẩn, chiều dài 20 feet; 900 container loại FEU high cube công suất 40 feet trang bị hệ thống làm lạnh; 100 container làm lạnh TEU tiêu chuẩn; 100 container làm lạnh FEU high cube để vận chuyển những sản phẩm cần kiểm soát nhiệt độ chặt chẽ.
Việc thiếu hụt container có thể khiến chi phí thuê container và giá cước vận tải biển tăng mạnh, tuỳ vào giai đoạn cao điểm hoặc biến động thương mại. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến công ty Madar Maritime Company mà còn là vấn đề chung của ngành logistics toàn cầu, theo Thương vụ Việt Nam tại Algeria.
Cơ quan này cho biết doanh nghiệp Việt có thể trực tiếp chào thầu container cho công ty Madar Maritime Company trên website của họ.
Năm ngoái, Hapag-Lloyd (Đức) - một trong những hãng tàu lớn nhất thế giới - cũng đến Việt Nam đặt mua 2.000 container 20DC của CTCP sản xuất container Hoà Phát.
Năm 2021, Hòa Phát gia nhập thị trường sản xuất container với lợi thế về nguồn nguyên liệu thép chiếm tới 60% giá thành sản xuất. Nhà máy sản xuất container đặt ở Bà Rịa - Vũng Tàu, tập trung các sản phẩm container chở hàng phổ thông 20 feet và 40 feet. Giai đoạn 1 công suất 200.000 TEU/năm đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Hiện, doanh nghiệp này đặt mục tiêu sản xuất 500.000 TEU/năm.
Việt Nam được đánh giá có tiềm năng sản xuất container khi nguyên liệu chủ yếu là sắt thép dồi dào trong nước, nhưng thực tế, ít doanh nghiệp Việt có thể sản xuất hoặc một thời gian sau phải dừng hoạt động. Hiện, các doanh nghiệp chủ yếu sửa chữa, cải tạo container cũ thay vì sản xuất mới.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.
Ngành vận tải biển toàn cầu lao đao
Sau cuộc khủng hoảng thiếu container, ngành vận tải biển toàn cầu lại chật vật tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng thiếu hụt lao động.
Toàn cảnh cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận sắp được mở rộng
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt đầu tư dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư (PPP), với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng.
Giám đốc công ty doanh thu nghìn tỷ xin nghỉ việc vì huyết áp cao
Giám đốc Công ty Vận tải thủy - Vinacomin xin nghỉ việc do bị cao huyết áp thường xuyên, lo ngại tình trạng sức khỏe sẽ ảnh hưởng đến công việc trong thời gian tới.