Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công trình 51 tỷ USD hóa thành phố ma sau Thế vận hội

Hơn một tháng sau Lễ bế mạc Thế vận hội đắt đỏ nhất hành tinh, Sochi bỗng trở thành thành phố ma, hoang tàn, vắng vẻ lạ thường.

Với tổng chi đầu tư lên tới 51 tỷ USD, Thế vận hội mùa đông 2014 diễn ra tại thành phố Sochi, Nga được xem là một trong những ngày hội thể thao đắt đỏ nhất trong lịch sử. Một tổ hợp gồm 6 khu nhà ở, làng vận động viên, công viên Olympic cùng nhiều công trình, cơ sở vật chất tối tân phục vụ Thế vận hội được dựng trên những mảnh đất trống hoang tàn.
Hình ảnh tổ hợp Olympic Sochi nhìn từ xa. Công trình Olympic 2014 xứng đáng là niềm tự hào của người dân Sochi nói riêng và thể thao thế giới nói chung.

Sau khi Thế vận hội kết thúc, thành phố trở lại với nhịp sống bình thường. Điều đáng lo ngại là toàn bộ cơ sở hạ tầng phục vụ Olympic bị bỏ hoang, im ắng, vắng vẻ tới đáng sợ. Sochi đang thực sự hóa thành một "thành phố ma" chỉ 1 tháng sau khi ngày hội thể thao khép lại.

Hình ảnh rác rưởi ứ đọng tại hồ bơi chứa nước. Đã lâu không có người qua lại, dọn dẹp nơi đây. Những hình ảnh về thành phố Sochi hậu Thế vận hội được nhà báo người Nga Alexander Valov ghi lại.
Khách sạn đang xây dở sẽ mãi dở dang...
Những con đường đẹp lung linh không một bóng người qua lại.
Bãi biển đẹp và thơ mộng nhưng đã bị bỏ hoang quá lâu. Chú chó hoang nằm phơi nắng chẳng sợ ai làm phiền.
Cỏ dại mọc cao ngang thân người.
Một con đường mới xây đã sụt lún.
Điểm dừng xe buýt không có bóng người đợi bắt xe.
Một con đường khác xuống cấp nghiêm trọng không có người sửa chữa.
Nước đọng lênh láng trên đường, xa xa là những công trình tiền tỷ bỏ hoang.

Linh Anh

Ảnh: Businessinsider

Bạn có thể quan tâm