Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cống thủy lợi hỏng, hàng chục máy móc xây đê tạm ngăn lũ ở Trung Quốc

Hàng chục máy xúc và các loại máy móc xây dựng được huy động để xây dựng một con đê tạm thời, ngăn chặn nước lũ có thể tràn sang vì cửa van cống thủy lợi bị hư hỏng.

hang chuc may moc xay de tam thoi trung quoc anh 1

Sự cố xảy ra vào sáng 26/7 tại hồ Đới Gia nằm trong khu chứa lũ hồ Khương Đường thuộc huyện Dĩnh Thượng, tỉnh An Huy. Ảnh: Tân Hoa Xã.

hang chuc may moc xay de tam thoi trung quoc anh 2

Theo Tân Hoa Xã, cửa van xả nước tại một cống của hồ Đới Gia bị hư hỏng, hình thành xoáy nước có đường kính khoảng 10 mét phía sau đê. Ảnh: Tân Hoa Xã.

hang chuc may moc xay de tam thoi trung quoc anh 3
Sự cố này có thể đe dọa sự an toàn của những người dân sống gần đó, nên giới chức địa phương đã triển khai một lượng lớn nhân sự và máy móc đến hiện trường. Ảnh: Tân Hoa Xã.
hang chuc may moc xay de tam thoi trung quoc anh 4

Họ dự định xây một con đê tạm thời dài 600 mét ở mặt trong đê hồ Đới Gia để ngăn chặn nước lũ. Ảnh: Tân Hoa Xã.

hang chuc may moc xay de tam thoi trung quoc anh 5

Ảnh chụp hôm 28/7 cho thấy hàng chục máy móc vẫn đang làm việc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

hang chuc may moc xay de tam thoi trung quoc anh 6

An Huy là tỉnh ở hạ nguồn sông Trường Giang, đồng thời cũng là nơi sông Hoài, một con sông lớn khác, chảy qua, nên thường xuyên hứng chịu mưa lũ. Ảnh: Tân Hoa Xã.

hang chuc may moc xay de tam thoi trung quoc anh 7

Sông Trường Giang ghi nhận trận lũ số 3 hôm 26/7. Mực nước sông đoạn đi qua Trùng Khánh đạt mức cao nhất từ đầu năm. Ảnh: Tân Hoa Xã.

hang chuc may moc xay de tam thoi trung quoc anh 8

Lưu lượng đổ vào hồ chứa Tam Hiệp đã vượt 60.000 m3/giây, gia tăng áp lực lên công trình thủy điện lớn nhất thế giới. Ảnh: Tân Hoa Xã.

hang chuc may moc xay de tam thoi trung quoc anh 9

Bộ Thủy lợi Trung Quốc cho biết hôm 29/7, trong khi lũ trên các nhánh sông ở trung hạ du Trường Giang, hồ Động Đình và hồ Bà Dương đã bắt đầu rút, mực nước ở các khu vực ven sông hồ tại An Huy, Giang Tô và Hồ Bắc vẫn ở mức cao. Trong hình là khu dân cư ở Sào Hồ, An Huy. Ảnh: China News.

hang chuc may moc xay de tam thoi trung quoc anh 10

Theo dự báo thời tiết, vành đai mưa sẽ dần dịch chuyển lên phía bắc Trung Quốc trong những ngày tới. Ảnh: China News.

Đợt lũ thứ 3 trên sông Dương Tử gây áp lực lên đập Tam Hiệp Hơn 2 triệu người phải di dời vì lũ lụt vùi dập sông Dương Tử của Trung Quốc và những con sông lớn gần đó. Thiệt hại trực tiếp do lũ lụt gây ra ước tính lên đến 64 tỷ NDT.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm