Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Xuân Trường có thêm sức mạnh tinh thần vô giá

Gia đình Xuân Trường đến Hà Nội từ lúc 10h sáng, còn mẹ của Công Phượng cho biết sẽ có rất đông họ hàng ở quê ra cổ vũ con trai thi đấu.

Giây phút vỡ òa của mẹ Công Phượng sau chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar.
Giây phút vỡ òa của mẹ Công Phượng sau chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar.

Sau giây phút vỡ òa trên sân Mỹ Đình, bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của tiền đạo Công Phượng vẫn chưa hết xúc động: “Đời tui chưa có bao giờ như mấy bữa ni, ăn không được, ngủ cũng không được vì sung sướng. Cứ nhắm mắt lại nghĩ đến con và giây phút chiến thắng”.

Bà Hoa chia sẻ, tối nay (13/9) sẽ có rất đông họ hàng, bạn bè từ quê ra Hà Nội cổ vũ Công Phượng và đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu. Với riêng gia đình của Công Phượng, ngoài mẹ và anh trai Công Thủy đã có mặt tại Thủ đô những ngày qua thì trên khán đài sân Mỹ Đình trong trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ có thêm một thành viên khác là em gái Nguyễn Thị Phương Anh của tiền đạo xứ Nghệ.

Gia đình của Xuân Trường có mặt tại Hà Nội từ 10h sáng.
Gia đình của Xuân Trường có mặt tại Hà Nội từ 10h sáng.

Háo hức cũng là tâm trạng của gia đình tiền vệ Lương Xuân Trường. Bố anh, ông Lương Bách Chiến cho biết mặc dù mãi đến tối trận đấu mới diễn ra nhưng ngay từ 10h sáng cả nhà đã có mặt ở Hà Nội.

Trong niềm vui ngất ngây với siêu phẩm đá phạt của con trai thực hiện trong trận bán kết gặp U19 Myanmar nhưng chưa có dịp ăn mừng, gia đình Xuân Trường sẽ tập trung tổ chức liên hoan tại nhà của họ hàng tại Hà Nội cho đến chiều rồi kéo thẳng ra sân cổ vũ.

Bố mẹ của Tuấn Anh không kịp chứng kiến siêu phẩm của con trai nhưng
Bố mẹ của Tuấn Anh sướng bằng tai ở sân và bằng mắt khi về nhà với siêu phẩm của con trai.

Trong số các gia đình của tuyển thủ U19 Việt Nam, bố mẹ của tiền vệ tài hoa Tuấn Anh có lẽ là những người thiệt thòi nhất. Bình thường, vé mời dành cho gia đình cầu thủ nằm ở khu vực khán đài A nhưng không hiểu sao vé của gia đình Tuấn Anh lại nằm mãi tít trên tầng 5 của khán đài B.

Thế nên, ông Nguyễn Văn Dung, bố của Tuấn Anh đã không kịp nhìn thấy bàn thắng đẳng cấp mở tỷ số của con trai trong trận đấu gặp U19 Myanmar. Sau trận, vì ngồi quá xa nên bố mẹ Tuấn Anh cũng không kịp xuống sân chia vui cùng con trai như gia đình nhiều cầu thủ khác của U19 Việt Nam.

Ông Dung tâm sự: “Ngồi trên sân rất náo nhiệt, khoảng cách lại xa nên chỉ đến khi nghe loa thông báo là Tuấn Anh ghi bàn tôi mới biết. Mãi đến khi về nhà xem lại tivi tôi mới thấy con trai dứt điểm thành công như thế nào. Thế là thành ra được 2 lần sung sướng!”.

Cũng giống như gia đình nhiều cầu thủ khác của U19 Việt Nam, gia đình của Tuấn Anh cũng tổng động viên toàn lực trước giờ G. Chiếc xe ô tô 24 chỗ chở các thành viên gia đình của tiền vệ người Thái Bình dự kiến sẽ đến Hà Nội lúc đầu giờ chiều, sau đó “hội quân” với nhánh họ hàng, bạn bè tại Thủ đô và Mỹ Đình thẳng tiến.

Sự cổ vũ của gia đình mang đến động lực thi đấu
Các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh vô biên từ sự cổ vũ của gia đình.

Phía sau thành công của các cầu thủ U19 Việt Nam đều là điểm tựa gia đình vững chắc. Hy vọng, họ sẽ được tiếp thêm sức mạnh vô biên từ hậu phương của mình để mang về chiến thắng trước U19 Nhật Bản.

Bố cầu thủ U19 Việt Nam trổ tài dự đoán siêu đẳng

Từ Tuyên Quang về Hà Nội xem con thi đấu, ông Lương Bách Chiến, bố của tiền vệ Lương Xuân Trường, quả quyết tiền vệ U19 Việt Nam sẽ tỏa sáng và giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm