Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố cầu thủ U19 Việt Nam trổ tài dự đoán siêu đẳng

Từ Tuyên Quang về Hà Nội xem con thi đấu, ông Lương Bách Chiến, bố của tiền vệ Lương Xuân Trường, quả quyết tiền vệ U19 Việt Nam sẽ tỏa sáng và giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Gia đình tiền vệ Xuân Trường trên khán đài sân Mỹ Đình.
Gia đình tiền vệ Xuân Trường trên khán đài sân Mỹ Đình.

19h15 trận đấu mới diễn ra nhưng ngay từ 16h, gia đình của tiền vệ Xuân Trường đã có mặt ở Hà Nội. Ông Chiến tâm sự: “Từ Tuyên Quang về Hà Nội đường cũng dễ đi, chỉ mất khoảng 3h. Biết là đến sớm sẽ mệt nhưng háo hức quá có ngồi ở nhà thêm vài tiếng cũng không chịu được”.

Nhận xét về màn thể hiện của con trai Xuân Trường tại giải U19 ĐNA, ông Chiến đánh giá: “Xuân Trường càng chơi càng chững chạc. Cách nó đá bóng giống y hệt tính cách ngoài đời, lúc nào cũng điềm đạm. Theo dõi cháu đá nhiều giải rồi, tôi thấy rất vui vì sự trưởng thành của Xuân Trường”.

Ai cũng háo hức chờ đợi giây phút nhìn thấy Xuân Trường xuất hiện trên sân.
Ai cũng háo hức chờ đợi giây phút nhìn thấy Xuân Trường xuất hiện trên sân.

Những trận đấu ấn tượng của U19 Việt Nam và tiền vệ Lương Xuân Trường khiến ở nhà bố mẹ anh cũng được “thơm” lây. “Tôi đến cơ quan hay về tới nhà là mọi người ai cũng hỏi thăm. Vợ tôi đi chợ cũng được chào hỏi niềm nở”.

Cha của tiền vệ từng được sang CLB Arsenal tập huấn tỏ ra rất hào hứng: “Trận trước bận việc nên tôi không kịp về xem con thi đấu. U19 Việt Nam thua trận biết con buồn nên từ trận này cho đến hết giải, tôi đã thu xếp để sát cánh cùng Xuân Trường. Tôi có niềm tin rất lớn là U19 Việt Nam sẽ giành chiến thắng 3-1 và Xuân Trường sẽ tỏa sáng khi cả gia đình cùng có mặt để cổ vũ”.


Giây phút Xuân Trường tỏa sáng rực rỡ bằng siêu phẩm đá phạt...

Bất chấp những nghi ngại về sức mạnh của U19 Myanmar, sau khi U19 Việt Nam đã để thua trước chính đối thủ này 2 tuần trước, anh Chiến tiếp tục chia sẻ: “Mình dự đoán không hề cảm tính đâu nhé. U19 Việt Nam nói chung và cá nhân Xuân Trường nói riêng đã tiến bộ vượt bậc qua từng giải đấu nên chắc chắn sẽ vượt qua U19 Myanmar. Mặt khác, cả đại gia đình đến sân đông vui như thế này sẽ mang theo may mắn đến cho Xuân Trường”.

Ngoài bố mẹ của Xuân Trường, gia đình chị gái của tiền vệ U19 Việt Nam cũng có mặt trên sân Mỹ Đình. Cả gia đình đã vỡ òa trong niềm vui khôn xiết khi Xuân Trường ghi siêu phẩm đá phạt nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển U19 Việt Nam.

... cũng là lúc người cha vỡ òa trong niềm hạnh phúc khôn xiết.
... cũng là lúc người cha vỡ òa trong niềm hạnh phúc khôn xiết.

Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi và sau đó, con đường ngược từ Hà Nội về Tuyên Quang của gia đình tiền vệ Lương Xuân Trường bỗng không còn xa tít tắp, bởi đã được rút ngắn bằng tràn ngập tiếng cười cùng những kỷ niệm đẹp như trong tranh trên sân Mỹ Đình.    

Bố mẹ hậu vệ U19 VN chi hàng chục triệu để xem con đá bóng

Từ miền quê Đại Lộc, Quảng Nam ra Hà Nội, bố mẹ trung vệ Đông Triều phải chi trả mỗi ngày hơn 1 triệu đồng tiền sinh hoạt để được xem trực tiếp con trai thi đấu.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm