Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Văn Toàn làm chủ công của U23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo chủ trương cho U23 Việt Nam chơi tấn công trước Myanmar ở trận ra quân M-150 Cup. Ông đặt niềm tin vào Công Phượng, Văn Toàn trên hàng tiền đạo.

Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 1
HLV Park Hang-seo chỉ có chưa đầy một tuần để lắp ráp đội hình U23 Việt Nam dự M-150 Cup ở Buriram (Thái Lan). Vì thế, ông triệu tập danh sách có rất nhiều cầu thủ quen thuộc để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Trước trận ra quân gặp U23 Myanmar chiều 9/12, ông đã cho đội đá nội bộ. 
Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 2
Trong đó đội hình nhiều khả năng đá chính có sự góp mặt của A Hoàng, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy. Còn trên hàng tấn công, HLV người Hàn Quốc bố trí Văn Toàn đá cặp cùng Công Phượng.
Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 3
Lựa chọn của ông không bất ngờ. Công Phượng (ảnh) là chân sút trẻ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của U23 Việt Nam trong năm nay. Anh ghi 4 bàn ở vòng loại U23 châu Á và 4 bàn ở SEA Games 28 (đều nhiều nhất đội). Đó là chưa kể các pha lập công cho ĐTQG và 7 bàn thắng ở V.League 2017.
Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 4
Văn Toàn ghi bàn không nhiều bằng đồng đội, nhưng lại duy trì phong độ rất ổn định ở CLB lẫn đội tuyển. Cầu thủ sinh năm 1996 có lối đi bóng lắt léo, tốc độ và là khởi nguồn cho rất nhiều đợt tấn công. Ở V.League vừa qua, anh có đến 6 pha kiến tạo. Trong đó có không ít đường chuyền dọn cỗ cho Công Phượng.
Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 5
Về phần Công Phượng, anh đang trở thành lựa chọn thường xuyên ở ĐTQG. Trong buổi tập cuối cùng chiều 8/12, tiền đạo này có nhiều pha đi bóng táo bạo, dứt điểm hiểm hóc. Anh ghi một bàn ở hiệp đầu tiên và thường xuyên có những pha bóng uy hiếp đối phương.
Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 6
Lâm Ti Phông - cầu thủ ghi 7 bàn cho Khánh Hòa ở V.League được nhắm đến như là phương án dự phòng để tăng cường khả năng tấn công bên cánh phải. 
Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 7
Còn Quang Hải, cầu thủ đã chơi rất tiến bộ thời gian gần đây được bố trí chơi rất linh hoạt. Có lúc anh chơi ở cánh, có lúc được lại đá hộ công sau lưng tiền đạo. Chân sút của CLB Hà Nội cũng thường xuyên thực hiện những pha bóng cố định cho đội nhà.
Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 8
Lương Xuân Trường giữ vai trò đội trưởng của U23 Việt Nam. Phong độ của anh thời gian gần đây không cao. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn đặt niềm tin vào tiền vệ đang khoác áo Gangwon FC.
Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 9
Anh đá cặp cùng Phạm Đức Huy ở khu vực giữa sân. HLV Park Hang-seo không có nhiều lựa chọn tối ưu lúc này khi mà cả Minh Vương lẫn Tuấn Anh đều đang gặp chấn thương. Ở buổi tập chiều 8/12, Xuân Trường và Đức Huy đã phối hợp khá tốt.
Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 10
Còn Văn Thanh vẫn là lựa chọn số một ở vị trí tấn công bên cánh trái. Về lý thuyết, đội hình mà HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sử dụng có khả năng tấn công rất tốt. Ngay cả những người chơi trung vệ như A Hoàng, Đoàn Văn Hậu cũng đã ghi bàn tại V.League.
Doi hinh chinh cua U23 Viet Nam anh 11
HLV Park Hang-seo liên tục nhắc nhở các học trò trong sân. Ông còn thường xuyên thị phạm động tác để họ thay đổi từng pha bóng nhỏ. Hy vọng điều đó sẽ mang đến hiệu quả tích cực ở trận đấu với Myanmar.

HLV Park Hang-seo tận tình nhắc bài Công Phượng, Văn Hậu

Chứng kiến các học trò chưa thực hiện đúng yêu cầu đề ra, HLV Park Hang-seo lao thẳng vào sân đẩy họ tiến lên phía trước, để giảm áp lực khi không có bóng trong chân.



Nguyễn Đăng (từ Buriam, Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm